พรีเมียร์ลีก ลีกลูกหนังสูงสุดของอังกฤษ ออกมาเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ณ เวลานี้มีนักเตะในลีกได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างน้อย 1 เข็มถึง 85 เปอร์เซ็นต์แล้ว และหากรวมบรรดาเจ้าหน้าที่ทีมเข้าไปด้วยแล้ว ตัวเลขของผู้ที่ได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็มเรียบร้อยแล้วนั้น อยู่ที่ 92 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่จำนวนนักเตะที่รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วนั้น อยู่ที่ 80 เปอร์เซ็นต์

ในการเปิดเผยข้อมูรอบล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมานั้น มีนักเตะในลีก 84 เปอร์เซ็นต์ที่รับวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็มแล้ว ก่อนที่ตัวเลขจะเพิ่มขึ้นอีก 1 เปอร์เซ็นต์ ในการเปิดเผยข้อมูลรอบล่าสุดประจำเดือนมกราคม โดยพรีเมียร์ลีก เผยผ่านแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า “มีนักเตะในพรีเมียร์ลีกจำนวน 80 เปอร์เซ็นต์ ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มตามมาตรการของรัฐบาลแล้ว โดยลีกจะยังคงร่วมมือกับสโมสร เพื่อกระตุ้นให้นักเตะและเจ้าหน้าที่ของทุกทีมเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด รวมถึงกระตุ้นให้ทุกทีมช่วยกันประชาสัมพันธ์ข้อความของรัฐบาลที่รณรงค์ให้ทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีนด้วย”

ขณะเดียวกัน พรีเมียร์ลีก ยังเผยด้วยว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อใหม่ในลีกทั้งหมด 11 คน ซึ่งเป็นจำนวนตัวเลขที่ลดลงเป็นสัปดาห์ 5 ติดต่อกัน

เครดิตภาพ : REUTERS