เอฟเวอร์ตัน ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันคว้าตัว ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค มิดฟิลด์ชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรคู่แข่งร่วมลีก มาเสริมแกร่งด้วยสัญญายืมตัวไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้เรียบร้อย

ฟาน เดอ เบ็ค ได้รับไฟเขียวให้ย้ายซบ เอฟเวอร์ตัน แบบยืมตัว หลังแทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามเลยนับตั้งแต่ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาล 2020/21 โดยนอกจาก “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” แล้ว ยังมี คริสตัล พาเลซ ที่อยากได้ตัวเขาไปร่วมทัพเช่นกัน ทว่าสุดท้าย “ดีวีบี” ก็ตัดสินใจเลือกย้ายมาร่วมงานกับ แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ “เดอะ ทอฟฟีส์” ในที่สุด

ฟาน เดอ เบ็ค เปิดใจผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ เอฟเวอร์ตันว่า “เอฟเวอร์ตันคือสโมสรใหญ่ ที่เต็มไปด้วยนักเตะชื่อดัง เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ และมีแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม สโมสรพร้อมทำทุกอย่างเพื่อทำอันดับในตารางให้สูงขึ้น ผมเคยมาเล่นที่ กูดิสัน ปาร์ก 2 ครั้งเมื่อฤดูกาลที่แล้วโดยไม่มีแฟนบอล”

“มันน่าจะเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นแฟนบอลเต็มสนาม มันทำใจลำบากเหมือนกันเพราะผมไม่สามารถลงเล่นในวันเสาร์นี้ได้ (เนื่องจากติดคัพไทในเกมเอฟเอ คัพ นัดที่ เอฟเวอร์ตัน จะพบกับ เบรนท์ฟอร์ด) แต่ผมจะเข้าไปดูเกมแน่นอน และจะขอโฟกัสไปที่เกมนัดต่อไปแทน (พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด วันที่ 8 ก.พ.)” กองกลางชาวดัตช์ ทิ้งท้าย.

ภาพจาก @Everton