การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งว่า รฟท. ได้ทำการเปิดให้บริการลานจอดรถใต้ดิน(ชั่วคราว) เพื่อรองรับประชาชนผู้มาเข้ารับบริการฉีดวัคซีน รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่มาปฏิบัติงานที่สถานีกลางบางซื่อ โดยสามารถรองรับรถได้กว่า 1,600 คัน ทั้งนี้ให้สังเกตป้ายและเครื่องหมายบอกเส้นทางที่ได้จัดทำไว้ และการประชาสัมพันธ์จากเจ้าหน้าที่ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความปลอดภัยของผู้มารับบริการ ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณภายในสถานีฯ และบริเวณโดยรอบ

สำหรับการเดินทางมายังสถานีกลางบางซื่อ สามารถเดินทางเข้าได้ 2 ช่องทาง คือ 1.ถนนกำแพงเพชร 2 (ข้างขนส่งหมอชิต) 2.ถนนกำแพงเพชร บริเวณแยกศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง และสามารถเดินทางมาด้วยรถขนส่งสาธารณะตามช่องทางที่เคยประชาสัมพันธ์ไว้ เมื่อเข้ามาแล้วให้สังเกตประตูจุดรับลงทะเบียนตามเครือข่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ดังนี้  ประตู 2 AIS กับ NT,  ประตู 3 DTAC และประตู 4 TRUE เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการ ขอให้รักษาความปลอดภัยตามมาตรการอย่างเคร่งครัด รวมถึงติดตามการประชาสัมพันธ์การให้บริการในช่องทางต่างๆ

อย่างไรก็ตามขอให้ระมัดระวังมิจฉาชีพที่แฝงมาในรูปแบบต่างๆ เช่น การเรียกเก็บค่าบริการโดยสารเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เป็นต้น รวมถึงการเก็บรักษาทรัพย์สินมีค่า เช่น กระเป๋าเงิน โทรศัพท์มือถือ หากประชาชนมีความประสงค์จะใช้บริการรถขนส่งสาธารณะต่างๆ สามารถรับบริการได้ที่บริเวณทางออกประตู 4 หากมีข้อสงสัย หรือ ปัญหาข้อขัดข้อง สามารถประสานงานติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่คอยให้บริการอยู่บริเวณดังกล่าว.