ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษาหลักสูตรผู้นำยุคใหม่ในระบอบประชาธิปไตย รุ่นที่ 11 (ปนป.11) กลุ่มเหยี่ยว ของสถาบันพระปกเกล้าได้จัดทำ “โครงการสานต่อความยั่งยืนไผ่และชาอัสสัมควบคู่วิถีเกษตรธรรมชาติเพื่อเสริมสร้างมูลค่าและรายได้” ที่ หมู่บ้านเกี๋ยงห้วยน่าน ตำบลแม่ลอย อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย โดยได้ร่วมกับสถาบันชาและกาแฟ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และท่านเจ้าคุณพระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) ผู้อำนวยการศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน ผลักดันและให้องค์ความรู้แก่ชาวบ้านให้สามารถแปรรูปผลิตภัณฑ์จากต้นชาอัสสัมซึ่งมีอยู่มากตามธรรมชาติในพื้นที่เพื่อให้ชาวบ้านสามารถสร้างรายได้และเพิ่มมูลค่าชาอัสสัมในภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ชาวบ้านต้องว่างงานและขาดรายได้

ในการนี้ ได้ถือโอกาสวันที่ 29 มกราคม 2565 ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชาอัสสัม “อารามโรปา” ณ ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน ตำบลห้วยสัก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ในงานวันแห่งการให้ ปีที่9 “ให้ทุน ให้ทาน ให้ธรรม” โดยมีท่านเจ้าคุณพระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) รองศาสตราจารย์ ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง คุณธิดารัธ ธนภรรคภวิน ที่ปรึกษาโครงการฯของสถาบันพระปกเกล้า ร่วมเป็นประธานการเปิดงาน โดยมี คุณหน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ให้เกียรติร่วมงาน และมี ดร.บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี รับหน้าที่พิธีกรดำเนินรายการในงาน

งานนี้ต้องถือว่า นักศึกษาหลักสูตร ปนป.11 กลุ่มเหยี่ยว ประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะนอกจากจะสามารถช่วยชาวบ้านหารายได้เสริมเพิ่มขึ้นเป็นแสนแล้ว ยังสามารถทำการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาคเอกชน ภาคประชาชน และภาครัฐ โดยได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากปลัดอำเภอเทิง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย และ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ลอย เพื่อให้เกิดความยั่งยืนได้อย่างแท้จริง