เมื่อวันที่ 31 ม.ค นายสัญญา เตชะไพบูลย์ ประธานรุ่นเพื่อนชำนาญ 13 นำเพื่อนร่วมรุ่นทำบุญเปิดโรงทานในงานปิดทองฝังลูกนิมิตต่อเสริมดวงชะตา วัดเนินสุขสำรอง (วัดละโอก) หมู่ 9 ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง และยังได้ทำสังฆทานอาหารน้องหมาน้องแมวที่วัดหนองกะพ้อ หมู่ 6 ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง

นายสัญญา กล่าวว่า ได้รับคำเชิญและเป็นสะพานบุญจากพระครูวิกฤต โสพิษ เจ้าโอวาสวัดเนินสุขสำรอง (วัดละโอก) ให้มาร่วมงานบุญในงานปิดทองฝังลูกนิมิตจึงได้ประสานในกลุ่มเพื่อนชำนาญ 13 เพื่อร่วมบริจาคในการทำบุญและได้งบประมาณมาจำนวนหนึ่งเพื่อจัดซื้ออาหารเครื่องดื่มเพื่อมาเปิดโรงทานในงานปิดทองฝังลูกนิมิต โดยมีชาวบ้านเชื้อสายพุทธเข้ามาร่วมปิดทองเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังได้จัดงบประมาณส่วนหนึ่งเพื่อทำสังฆทานจัดซื้ออาหารน้องหมาน้องแมวถวายให้กับวัดหนองกะพ้อ ซึ่งที่วัดหนองกะพ้อได้ประสบปัญหาอาหารหมากับอาหารแมวขาดแคลนโดยมีหมาแมวเป็นจำนวนมาก ที่มีบุคคลนำมาปล่อยไว้ให้ทางวัดได้เลี้ยง จึงทำให้วัดประสบปัญหาในเรื่องของการจัดสรรอาหารหมากับแมวในวัด ซึ่งปัจจุบันมีหมาแมวกว่า 50 ชีวิต และล้มป่วยตายไปบ้างเนื่องจากมีการติดเชื้อ จึงฝากให้หน่วยงานปศุสัตว์จังหวัดระยอง หรือเจ้าหน้าที่เทศบาลทุ่งควายกินเข้าไปดูแลฉีดยาทำหมันให้กับหมาแมวในวัดที่คนนำมาปล่อยทิ้งไว้และยังเป็นภาระให้กับทางวัด

ท่านใดที่มีจิตศรัทธาจะร่วมทำบุญซื้ออาหารหมาอาหารแมว สามารถติดต่อทางวัดหนองกะพ้อได้โดยตรง หรือติดต่อเบอร์ พระอาจารย์สมุห์ สุทัศน์ เจ้าอาวาสวัดหนองกะพ้อ 08-6159-0223 พระมหาจักรกฤษ ยับยั้ง 06-4775-6092 ที่เป็นผู้ดูแลหมาแมวในวัดหรือโอนเงินเข้าบัญชี พระสุทัศน์ คาพิจารณ์ ธนาคารกรุงไทย สาขาแกลง 2240115475