มาแล้วค่า บันเทิงรอบโลกสัปดาห์นี้ พบกับเหยี่ยวข่าวสาวพราวเสน่ห์เฉพาะกิจอย่างเดี๊ยน “มาดามเมี้ยนฤดี” บอกเลยว่าเดี๊ยนเนี่ยทำการบ้านมาหนักมาก เพื่อเหล่าแฟนๆ “เดลินิวส์” ทั้งขนข่าวแซ่บ ข่าวเอ็กซ์คลูซีฟจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ทุกคนได้รู้ ถ้าพร้อมแล้วตามเดี๊ยนมาเลยนะคะ ขึ้นเครื่องมาด้วยกัน จับเอวเดี๊ยนดีๆ ระวังตกเครื่องแบบไม่รู้ตัวนะคะ พร้อมแล้วตามกันมาเลยค่า

@ มาเริ่มกันที่ข่าวเลยดีกว่า เรียกได้ว่าทำเอาแฟนคลับพากันลุ้น รอแล้ว รอเล่า ว่าเมื่อไหร่จะได้ฟังเพลงเต็ม ๆ กันซะที สำหรับซิงเกิลใหม่ล่าสุดของนักร้องหนุ่มเสียงดี นักแต่งเพลงชั้นเยี่ยม Charlie Puth (ชาร์ลี พุธ) ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ส่งทีเซอร์ซิงเกิลใหม่อย่าง “Light Switch” ออกมายั่วมาแฟน ๆ อยู่หลายเดือนจนกลายเป็นคลิปฮ็อตบนโลก TikTok ล่าสุดก็ทำให้การรอคอยของแฟนเพลงสิ้นสุดลง ด้วยการปล่อย พร้อมส่งมิวสิกวิดีโอมาให้ชมกันเรียบร้อย แล้วที่ถือว่าเป็นข่าวดีสุด ๆ ก็คือ “Light Switch” จะเป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้มชุดใหม่ของ Charlie Puth ‘Charlie’ ด้วย แถมมิวสิกวิดีโอนี้ได้เปิดโอกาสให้เจ้าตัวได้เล่นอะไรสนุก ๆ กับบทบาทของชายหนุ่มที่ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้คนรักกลับคืนมา ก่อนที่จะได้รู้ว่า…. อะไรน้า… ต้องไปหาคำตอบกันเอาเองนะ

@ มาต่อกันที่แร็ปเปอร์หนุ่มชาวอินโดนีเซีย วัย 22 ปี อย่าง ริช ไบรอัน (Rich Brian) หรือ ไบรอัน อิมานูเอล ที่ล่าสุดปล่อยอีพีใหม่ “Brightside” ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันแบบไม่ทันตั้งตัว มาพร้อมกับซิงเกิ้ลใหม่อย่าง “Getcho Mans” ที่ได้ฟีตเจอริ่งกับ Warren Hue เป็นเพลงแร๊ปสุดโหดที่แฟนเพลงต้องหลงฟังกันหัวปักหัวปำเลยทีเดียว ซึ่งเพลงนี้เจ้าตัวก็ได้เล่าให้ฟังว่า “ตอนได้ยินจังหวะเพลงนี้ครั้งแรก เหมือนวิญญาณก็หลุดออกจากร่างของผมทันที พวกเราเลยตัดสินใจกันทำเพลงฟิวชั่น Dragon Ball ลงในเพลงนี้ ถึงแม้ว่าเพลงนี้จะมีคำมากมายแต่มันก็โอเคเลยนะครับ เพราะว่ามันทำให้ผมรู้สึกเป็นอมตะ และผมก็หวังว่าคุณจะรู้สึกแบบเดียวกัน” ทั้งนี้แฟนๆ ห้ามพลาด เจ้าตัวได้ยืนยันการขึ้นแสดงคอนเสิร์ต Coachella เดือนเมษายนนี้ด้วย

@ ต่อด้วยข่าวที่ทำเอาเหล่าแฟนคลับต่างพากันช็อกหนักมาก สำหรับซูเปอร์สตาร์ชื่อดังของจีนอย่าง หวงเสี่ยวหมิง วัย 44 ปี และ แองเจล่า เบบี้ นักแสดงจีนชื่อดังวัย 32 ปี ที่ล่าสุดทั้งคู่ได้ออกมาประกาศหย่าขาดกันอย่างเป็นทางการแล้ว หลังแต่งงานกันมา 7 ปี ซึ่งทั้งคู่ได้ประกาศแยกทางกันอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยทั้งสองได้โพสต์ข้อความลงโซเชียลมีเดียเว่ยป๋อเหมือนกันว่า “ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมา เราจะยังคงเป็นครอบครัวกันเหมือนเดิม” หลังจากนั้นทางต้นสังกัดของทั้งสองคน ก็ได้ออกประกาศว่า ทั้งคู่ตัดสินใจที่จะแยกทางกันและขั้นตอนการหย่าก็เสร็จครบหมดแล้ว จากนี้ทั้งคู่จะยังคงเป็นคุณพ่อคุณแม่ของลูกต่อไป

@ ตามมาติดที่ข่าวป๊อปสตาร์ชื่อดัง Taylor Swift (เทย์เลอร์ สวิฟต์) ที่เธอปรี๊ดแตกออกมาทวีตตอบโต้ Damon Albarn (เดมอน อัลบาร์น) ฟรอนต์แมนแห่งวง Blur ผู้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Los Angeles Times โดยกล่าวหาว่าเธอ ‘ไม่เคย’ เขียนเพลงเอง ภายหลังบทสัมภาษณ์ถูกเผยแพร่ไม่นาน ทาง Taylor Swift ก็ออกมาทวีตตอบโต้ว่า “ฉันเป็นแฟนตัวยงของคุณมาตลอดกระทั่งได้เห็นทวีตนี้ ฉันเขียนเพลงของตัวเอง ‘ทุกเพลง’ สิ่งที่คุณพูดออกมามันไม่ใช่ความจริงและสร้างความเสียหายมาก คุณไม่ต้องชอบเพลงฉันก็ได้ แต่การมาดิสเครดิตกันแบบนี้มันแย่จริงๆ ไม่อยากจะเชื่อเลย ปล. ฉันเขียนทวีตนี้ขึ้นเองทั้งหมดนะ เผื่อคุณสงสัย” หลังจากนั้นทาง Damon Albarn  เองก็ได้ออกมาขอโทษถึงสิ่งที่เขาพูดออกไปแล้ว แต่ก็ไม่ทันการณ์ เพราะเขาถูกแฟนคลับของ “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ถล่มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

@ มากันที่ข่าวสุดท้าย ที่เอาแฟนคลับชาวไทยกรี๊ดกันสนั่นประเทศเลยทีเดียว หลังโปรดิวเซอร์มาดคูลคนดังชาวฝรั่งเศส DJ Snake อยู่ดีๆ ก็ดันมาเซอร์ไพร้ส์มาเช็กอิน ณ ไทยแลนด์ ดินแดนประเทศไทย พร้อมเครื่องบินส่วนตัว ไม่เท่านั้นเมื่อสองวันก่อนยังโพสต์ช็อตลงเล่นน้ำทะเลใสแจ๋ว ซึ่งหลายคนก็เข้าไปคอมเมนต์ว่าน่าจะเป็นที่ ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต และอีกหลายคนก็ขอบคุณที่มาเที่ยวเมืองไทย รวมทั้งอวยพรให้เที่ยวอย่างแฮปปี้ในเมืองไทยด้วย

แหม่..ความบันเทิงที่เดี๊ยนนั้นรวบรวมมาให้ บอกเลยว่าเด็ด เผ็ด แซ่บ แน่นอน แต่แอบเสียดายนะคะที่สัปดาห์หมดเวลา แต่อย่าคิดถึงเดี๊ยนให้มากนะคะ ยังไงสัปดาห์หน้าก็ยังมาค่า ยังไม่ล้มหายตายจากไปไหน ยังไงมาดามเมี้ยนฤดีขอตัวโบกมือบ้ายบายไปก่อนะคะ ซาโยนาระค่า..

———————————————-

คอลัมน์ “บันเทิงรอบโลก”
โดย “มาดามเมี้ยนฤดี”