ประเทศเรากำลังเปิดสถานที่ใหม่ ๆ สำหรับนักท่องเที่ยว มีการสร้างแรงจูงใจพิเศษแก่การลงทุนจากต่างประเทศในภาคส่วนต่าง ๆ ความสะดวกในกระบวนการขอวีซ่า การริเริ่มของรัฐบาลในการเปิด โอกาสด้านสุขภาพและการศึกษาสำหรับชาวต่างชาติ สิ่งเหล่านี้กำลังอยู่ในกระบวนการเช่นกัน

ปากีสถานเต็มไปด้วยสถานที่อันสวยงาม ซึ่งจะทำให้คุณตกหลุมรักประเทศนี้ อุดมไปด้วยความเขียวขจี ป่าไม้ ภูเขาที่สูงที่สุดในโลก ประติมากรรมที่มนุษย์สร้างขึ้น ทะเลสาบที่สวยงาม ฉากหลังของอารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ มรดกซิกข์ สถาปัตยกรรมโมกุล ดนตรีพื้นบ้านอันสุนทรี วัฒนธรรมที่โดดเด่น และประเทศที่มีความยืดหยุ่น ตามดัชนีสันติภาพโลกปี 2563 ปากีสถานกำลังพัฒนาในด้านสันติภาพ อัธยาศัยไมตรีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวของชาวปากีสถานก็โด่งดังไปทั่วโลกเช่นกัน

รัฐบาลปากีสถานเปิดตัวบริการวีซ่าออนไลน์สำหรับมากกว่า 175 ประเทศ และวีซ่า On Arrival สำหรับ 50 ประเทศ ทำให้การเยือนปากีสถานง่ายขึ้น ปากีสถานได้รับกระแสจาก vloggers ท่องเที่ยวมากมาย ซึ่งได้เผยแพร่ความงามของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ทางตอนเหนือ

ตามรายงานของ “British Backpackers Society” ปากีสถานได้รับการประกาศให้เป็นจุดหมายปลายทางของการผจญภัยที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับสามของโลก เมื่อปี 2563 การท่องซาฟารีด้วยรถจี๊ปบนภูเขาและทะเลทราย การล่าหมูป่า ปีนเขา เดินป่า ล่องแก่ง ตกปลาเทราต์ การขี่อูฐและจามรี และการดูนกเป็นกิจกรรมที่ดึงดูดผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัย และธรรมชาติให้มาเยือนปากีสถาน

ทุกที่ในปากีสถานซึ่งนักท่องเที่ยวเดินทางไปเยือน จะได้รับความประทับใจจากสิ่งที่ถือเป็น “ภูมิศาสตร์อันตระหง่าน” ของประเทศ ปากีสถาน มีเอกลักษณ์เฉพาะด้วยภูมิประเทศทางธรรมชาติที่หลากหลายและวัฒนธรรมที่หลากหลาย สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับปากีสถานคือความหลากหลาย ทุกส่วนของประเทศมีสิ่งพิเศษที่จะนำเสนอ

Traveller by Condè Nast หนึ่งในพอร์ทัลการท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก ได้ระบุให้ปากีสถานเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับปี 2563 Wild Frontiers บริษัทด้านการท่องเที่ยวในลอนดอนยังได้ระบุให้ปากีสถานเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการเดินทางยอดนิยมสำหรับปี 2563

นักท่องเที่ยวต่างชาติควรรู้สึกอิสระและผ่อนคลาย นอกจากนั้น นักลงทุนต่างชาติยังจะได้รับความปลอดภัย ความมั่นคง และการคุ้มครองทรัพย์สินและการลงทุนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทุกประเภท ขณะเดียวกัน นักลงทุนต่างชาติยังจะได้รับความปลอดภัย ความมั่นคง และการคุ้มครองทรัพย์สินและการลงทุนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทุกประเภท

ชาวปากีสถานและรัฐบาลเคารพนักท่องเที่ยว ผู้ที่เคยไปปากีสถานแล้วมักจะมีความฝันที่จะเดินทางกลับไปยังปากีสถานอีกครั้ง ทำให้เรามุ่งมั่นที่จะทำให้ปากีสถานเป็นสวรรค์แห่งการท่องเที่ยวแห่งใหม่ ขณะที่รัฐบาลเร่งพัฬนาโครงสร้างพื้นฐาน และการใช้เทคโนโลยีเพื่อดึงดูดให้ชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวในปากีสถานมากขึ้น.

ขอขอบคุณ สถานเอกอัครราชทูตปากีสถานประจำประเทศไทย

เลนซ์ซูม