ยังคงเป็นดราม่าที่หลายคนสนใจอย่างมากมายสำหรับเรื่องราวของ ทิดไพรวัลย์ หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ที่ประกาศลาออกและเดินออกจากรายการนินทาประเทศไทย ep.2 กลางอากาศ ซึ่งเป็นรายการของ น้าเน็ก ท่ามกลางกระแสดราม่าสนั่นมองว่า ไพรวัลย์ ไม่ให้เกียรติเพื่อนร่วมงานและไม่เป็นมืออาชีพที่ลุกออกไปกลางรายการดื้อๆ ทำให้มีกระแสพูดถึงและวิจารณ์เรื่องนี้อย่างมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในเฟซบุ๊กของนักร้องดัง กวาง ศิริศิลป์ หรือ กวาง AB Normal ได้มีการโพสต์เกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า “พอดีได้เห็นคลิปและข่าวกรณีทิดเอก พอดีสะกิดใจเรื่อง “ก็ผมเป็นคนแบบนี้” แล้วมีคนที่คาดหวังในตัวเค้าผิดหวัง ผมว่าโดยส่วนมาก คนจำและคาดหวังในสิ่งแรกที่เค้าเห็นเกี่ยวกับตัวบุคคลมากกว่า คนไม่ได้คาดหวังในตัวตนคนนั้น แต่คาดหวังว่าจะเจอสิ่งซ้ำๆ จากคนๆ นั้น แบบที่เค้าเห็นตอนแรก ซึ่งมันก็มีกรณีตัวอย่างในโลกดนตรีเยอะแยะเหมือนกัน คนคาดหวังว่า กวาง AB จะต้องร้องเพลงแบบพูดไม่ค่อยเก่ง ซึ่งจริงๆ เราไม่ได้เป็นแบบพูดไม่ค่อยเก่งเลย (ยิ่งสมัยนี้พูดมากซะด้วย) สมัยเด็กร้อง rap, r&b ก่อนออกอัลบั้ม เราเป็นวง nu metal เล่น korn limpbizkit incubus ซึ่งในหลายๆ อัลบัม เราก็แอบยัดความเป็นตัวเราลงไป มีกลิ่น แต่ถ้าอันไหนกลิ่นหนักมาก คนก็จะไม่เก็ท” และตามมาด้วย comment ว่า “เมื่อไหร่จะมีเพลงแบบพูดไม่ค่อยเก่งอออกมาอีก”

“ซึ่งจริงๆ เรื่องนี้เข้าใจทั้ง 2 ฝ่ายนะ เพราะเราเองก็คงไม่พอใจสักเท่าไหร่ ถ้าวงอย่าง slipknot มาเล่นเปียโนร้องเพลงแบบ adele แล้วบอกว่า ก็นี่ตัวตนกูอะ ปล ไม่ได้เป็น fc ทิดเอกแต่อย่างใด แต่แค่มันตรงกับชีวิต เลยหยิบขึ้นมาพูดสักหน่อย มีความคิดเห็นกันอย่างไร comment ได้นะ”

จากนั้นไม่นานก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นวิจารณ์เรื่องนี้แบบรัวๆ และบอกว่าจริงคนชอบคาดหวังอีกด้วย ต่อมาหนุ่มกวางก็ออกมาอัพเดทอีกว่า “หลังจากที่วันนี้โพสต์เรื่องทิดเอกไป เหมือนทุกคนจะมี reaction ที่ดีต่อการพูดคุยถกเถียง ดูเป็นอะไรที่สร้างสรรค์และมีประโยชน์มากๆ เลย ตอนนี่เลยเกิดไอเดียว่า เราจะไม่ปล่อยเพจนี้ที่มีคนตาม 2 ล้านคน ให้เงียบเหงาอีกต่อไปแล้ว ผมจะเปิดพื้นที่นี้ให้ได้คุยกัน จะหยิบยกเรื่อง ทั้งที่เป็นดราม่า เรื่อง entertain เรื่องเศร้า เรื่องสนุก ให้ทุกคนได้มีโอกาสคุยกัน พี่เองก็จะได้ถือโอกาสได้คุยกับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ด้วย ขอบคุณทุกคนะคร้าบ”

งานนี้เรียกว่าได้เห็นหลายๆ ด้านหลายๆ มุมอีกด้วยนั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Kwang AB Normal