นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส เปิดเผยว่า ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว ครั้งที่ 24 “ปักกิ่งเกมส์ 2022” ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 4-20 ก.พ.นี้ นั้น เอไอเอส มีความภูมิใจอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการถ่ายทอดสด “ปักกิ่งเกมส์ 2022” ในฐานะ Official Broadcaster ที่นับว่าเป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขันที่คนทั้งโลกรอคอยจากทั้งหมด 7 ชนิดกีฬา ซึ่งมีนักกีฬาจากทั่วโลกเดินทางมาร่วมชิงชัย โดยการแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาทีมชาติไทยถึง 4 คน เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งแฟนกีฬาชาวไทย สามารถรับชมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว 2022 ได้แบบจัดเต็มครบที่สุดในไทย มากที่สุดกว่า 10 ช่องกีฬาบน AIS PLAY ในทุกช่องทาง

การแข่งขัน “ปักกิ่งเกมส์ 2022” จะชิงชัย 7 ชนิดกีฬา รวมทั้งหมด 109 เหรียญทอง มีนักกีฬาจากทั่วโลกเดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขัน ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ยังคงจัดการแข่งขันแบบปิด ทำให้ประสบการณ์การรับชมของแฟนกีฬาผ่านหน้าจอเพื่อส่งแรงเชียร์ให้กับนักกีฬากลายเป็นวิถีใหม่ของการรับชม ครั้งนี้ AIS PLAY ยังคงจัดหนัก จัดเต็มเช่นเดิม เปิด 10 ช่อง ถ่ายทอดสดการแข่งขันตลอดแบบครบมากที่สุดที่เดียวเท่านั้น รับชมพิธีเปิด ในวันที่ 4 ก.พ.นี้ เวลา 18.55 น.

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขัน 4 คน ประกอบด้วย มรรค จันเหลือง ประเภทครอสคันทรีชาย, คาเรน จันเหลือง ประเภทครอสคันทรีหญิง, นิโคล่า ซาโนน ประเภทอัลไพน์ชาย และ มิดา ฟ้า ใจมั่น ประเภทอัลไพน์หญิง