ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช นำโดย อ.สพ.ญ.กัตติเนตร สกุลสวัสดิพันธ์ รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา พร้อมด้วย ผศ.น.สพ.สิริศักดิ์ ชีช้าง ผอ.โรงพยาบาลปศุสัตว์นครศรีธรรมราช และ น.สพ.จตุรพัฒน์ คำแป้น นายสัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลปศุสัตว์นครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ถ่ายทอดองค์ความรู้สู่ชุมชน ผ่านการจัดกิจกรรมการพัฒนาศักยภาพด้านการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากสัตว์และการตกแต่งชิ้นเนื้อแพะ ให้กับพนักงานจินดารัตน์ฟาร์ม และประชาชนที่สนใจ ในพื้นที่ ต.อุใดเจริญ อ.ควนกาหลง จ.สตูล.

ภายในกิจกรรมมีการถ่ายทอดองค์ความรู้และการฝึกปฏิบัติด้านการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากสัตว์และการตกแต่งชิ้นเนื้อแพะให้มีคุณภาพ ปลอดภัย เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ลงมือปฏิบัติตั้งแต่ขั้นตอนการชำแหละ การตกแต่งชิ้นเนื้อแพะในส่วนต่าง ๆ และการเพิ่มมูลค่าเนื้อแพะโดยการแปรรูปเป็นแฮมเบอร์เกอร์แพะ รวมไปถึงนำชิ้นส่วนของเนื้อแพะที่ผ่านการชำแหละมาแปรรูปเป็นเนื้อแพะย่าง เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม ส่งเสริมการนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพ สามารถสร้างรายได้สู่ชุมชนในด้านการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ และการตกแต่งชิ้นเนื้อแพะ.

ผู้สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ อ.สพ.ญ.กัตติเนตร สกุลสวัสดิพันธ์ รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช พื้นที่ทุ่งใหญ่ โทร. 0-7548-9614