แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์ยืนยัน สั่งพักงาน เมสัน กรีนวูด กองหน้าดาวรุ่งของทีม โดยไม่ให้มีส่วนในการลงซ้อมหรือในเกมการแข่งขัน จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง หลังหัวหอกวัย 20 ปี ตกเป็นข่าวฉาวโดนแฟนสาวนางแบบโพสต์รูปแฉว่าทำร้ายร่างกายเธอจนเลือดกลบปาก และฟกช้ำดำเขียวไปทั้งตัว เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ แฮร์เรียต ร็อบสัน แฟนสาวนางแบบของ กรีนวูด ซึ่งทั้งคู่คบหากันมาตั้งแต่ปี 2020 นั้น โพสต์รูปและคลิปตัวเองมีเลือดกลบปาก รวมถึงมีแผลฟกช้ำบนอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมข้อความว่า “สำหรับทุกคนที่อยากรู้ว่า เมสัน กรีนวูด ทำอะไรไว้กับฉัน” ก่อนที่โพสต์ดังกล่าวจะถูกลบออกไปในเวลาต่อมา

ด้าน แมนฯ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดนักเตะจะออกแถลงการณ์รับรู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่าสโมสรจะไม่ยอมรับการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ แต่กรณีนี้ต้องสอบสวนให้ความจริงกระจ่างเสียก่อน อย่างไรก็ตาม “ผีแดง” ออกแถลงการณ์อีกฉบับในเวลาต่อมา สั่งพักงานดาวเตะวัย 20 ปี ห้ามไม่ให้ร่วมซ้อมและลงสนามกับทีม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยระบุว่า “เมสัน กรีนวูด จะไม่ได้กลับมาซ้อม หรือลงสนามให้กับทีม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง”

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ ออกมาระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้เห็นคลิปและภาพที่ถูกเผยแพร่ออกไปทางโซเชียลมีเดียแล้ว และเวลานี้กำลังดำเนินการสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด”

เครดิตภาพ : REUTERS