“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย แพ้ “นาเดะชิโกะ” ญี่ปุ่น 0-7 ในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ดีวาย พาทิล สเตเดี้ยม ประเทศอินเดีย วันที่ 30 ม.ค.65

ทีมชาติไทย เจอปัญหาหนักก่อนแข่ง นักเตะและเจ้าหน้าที่ทีมติดโควิด-19 หลายคน วันนี้นอกจาก 11 ตัวจริงแล้ว ส่งชื่อตัวสำรองแค่ 3 คน โดยมี “มิรันดา” สุชาวดี นิลธำรงค์ นำทัพ ส่วนโค้ชใหญ่ ใส่ชื่อผู้ช่วย นัตสึโกะ โทโดโรกิ แทน มิโยะ โอกาโมโตะ กุนซือตัวจริง ผลปรากฏว่า ญี่ปุ่น ที่เป็นแชมป์เก่า และเคยเป็นแชมป์โลก ชนะไป 7-0 ได้จาก ยูอิกะ ซูกาซาวะ นาทีที่ 27, 65 (จุดโทษ), 80, 83, ฮินาตะ มิยาซาวะ นาทีที่ 45+2, ริน ซูมิดะ นาทีที่ 48, ริโกะ อูเอกิ นาทีที่ 75

ญี่ปุ่น เข้ารอบรองชนะเลิศ พร้อมคว้าตั๋วไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก แน่นอนแล้ว ส่วน ไทย ยังไม่สิ้นหวัง ไปแข่งขันต่อในรอบแก้ตัว

อีกคู่ ที่เตะพร้อมกัน เกาหลีใต้ ชนะ ออสเตรเลีย 1-0 ได้ประตูชัยนาทีที่ 87 สาวโสมขาว เข้ารอบสุดท้าย ส่วนสาวจิงโจ้ เข้ารอบบอลโลกในฐานะเจ้าภาพร่วมอยู่แล้ว

ความพ่ายแพ้ของ ออสซี่ ทำให้รอบแก้ตัว จะเตะแบบพบกันหมด 3 ทีม ไทย, ผู้แพ้คู่ จีน-เวียดนาม, ผู้แพ้คู่ ไต้หวัน-ฟิลิปปินส์ มีทีมเดียวได้ตั๋วบอลโลกทันที ส่วนอีก 2 ทีม ไปเพลย์ออฟกับทวีปอื่น.