สุริยคติกาล วันที่  30 มกราคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทร คติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 13 ค่ำ เดือน 2 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.46 น. เที่ยงจริง เวลา 12.31 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.17 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.49 น.

วันนี้ เวลา 00.00-23.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี เวลา 23.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันอาทิตย์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-23.06 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 23.07-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้  มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง  เด็กหญิง รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการทำงานสามารถแก้ไขได้โดยอาศัยความรู้ความสามารถและอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม  มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย คนรักจะเอาอกเอาใจท่านเป็นพิเศษ จะมีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันจันทร์ หากจะขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถาน การณ์ การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น มีงานหลายอย่างเข้ามาให้ทำ

เกิดวันอังคาร เงินทองที่หามาได้จะถูกนำไปใช้ในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ยานพาหนะและการศึกษาต่อ มีเงินผ่านมือเข้ามามาก แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเหลือเก็บ จะได้สมบัติที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น หากมีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้อวัสดุอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก

เกิดวันพุธ จะมีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น  มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลแปลกหน้าต่างถิ่นต่างแดน เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น ควรระมัดระวังอารมณ์ให้ดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง บ้านเรือนมักมีปัญหาความไม่ปกติสุข เพื่อนฝูงจะชักจูงออกนอกทาง

เกิดวันศุกร์ หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น จะมีปัญหาเรื่องคู่ครองเพศตรงข้าม ความรักควรหันหน้ามาคุยกัน จะได้ออกงานสังคม  ได้ทรัพย์สินเงินทอง 

เกิดวันเสาร์ งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งจะจบลงโดยเร็ว การรู้จักบริหารเงินทองไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ การงานต้องอาศัยความรอบคอบจึงจะสามารถแก้ปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคได้ จะได้อิทธิมงคลวัตถุ มีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น.