นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ได้เร่งดำเนินกิจกรรมส่งเสริมและผลักดันการส่งออกในช่วงครึ่งปีหลังผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อเพิ่มรายได้เข้าประเทศเกือบ 100 กิจกรรม ทั้งการเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ การพาผู้ประกอบการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ การจัดงานแสดงสินค้าเสมือนจริง การจัดงานแสดงสินค้าไทยในต่างประเทศ และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เกต และแพลตฟอร์มชื่อดัง ครอบคลุมทุกประเทศทั่วโลก ที่เป็นตลาดส่งออกของไทย

สำหรับการเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ มีกำหนดจัดกิจกรรมอีก 20 ครั้ง ในช่วงเดือน ก.ค.-พ.ย.64  เช่น สินค้าสำหรับผู้สูงอายุ 60+ การพิมพ์ ผลไม้สด แปรรูป ผลิตภัณฑ์เกษตร ของใช้สำหรับสัตว์เลี้ยง อาหารสัตว์เลี้ยง ส่วนการนำผู้ประกอบการไปเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ มีประมาณ 16 ครั้ง ได้แก่ งานภาพยนตร์ที่เมืองคานส์, ดิจิทัลคอนเทนต์ ที่สิงคโปร์, อาหารและธุรกิจโรงแรมที่เมืองโกยาง เกาหลีใต้, ไลฟ์สไตล์ที่ลาสเวกัส สหรัฐ

ส่วนการจัดงานแสดงสินค้าเสมือนจริงเหลือ 6 ครั้ง เช่น งาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ดิจิทัล คอนเทนต์ เฟสติวัล 4-6 ส.ค.64 ไทยเฟ็กซ์ พ.ค.–ก.ย.64  นอกจากนี้ มีงานแสดงสินค้าไทยในต่างประเทศ และเจรจาธุรกิจออนไลน์ ในอาเซียน 4 ครั้ง และเอเชียใต้ 3 งาน ส่วนกิจกรรมส่งเสริมการขายอื่นๆ จะจัดประมาณ 44 ครั้ง โดยโปรโมตผลไม้ไทยทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ในเมืองต่างๆ ของประเทศจีน