นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของสมาคมกีฬาเปตองฯ ครั้งที่ 1/2565 ที่มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 โดย สมาคมฯ เตรียมการจัดการแข่งขัน “อีแกท เปตอง แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 1” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่สนามมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 ระหว่างวันที่ 2-3 เม.ย.นี้ เพื่อหารายได้นำไปช่วยเหลือการกุศลต่างๆ โดยมีการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันครั้งนี้อย่างเต็มที่ด้วย

สำหรับ “อีแกท เปตอง แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 1” แบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือ ทีมชาย-ทีมหญิงทั่วไป, เยาวชน และทีมวีไอพี ผู้ที่สนใจส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันสามารถติดต่อได้ที่สมาคมกีฬาเปตองฯ ภายใน กกท. หัวหมาก หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 09-1778-4297

นายไกรสีห์ กล่าวว่า ส่วนการจัดแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 ที่ จ.เพชรบูรณ์ วันที่ 26 เม.ย.-1 พ.ค.65 นั้น สมาคมฯ ได้ประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เรียบร้อยแล้ว แต่ขณะนี้สถานะการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่อง และสนามกีฬา จ.เพชรบูรณ์ ที่จะใช้จัดแข่งขันตอนนี้ได้ใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม ทำให้ไม่สามารถจัดแข่งขันในช่วงเวลาดังกล่าวได้

อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ จะเฝ้าติดตามสถานะการณ์แพร่ระบาดของไววัสโควิด-19 ไปก่อน จนถึงเดือน ก.ค.นี้ หากว่ายังไม่มีจังหวัดใดพร้อมรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 ซึ่งแต่ละจังหวัดยังติดปัญหาใหญ่การแพร่ระบาดโควิดเช่นกัน ทางสมาคมฯ ก็จะดำเนินการจัดแข่งขันขึ้นเอง ที่มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬา ประมาณเดือน ก.ย.นี้

“ส่วนการคัดเลือกนักเปตองทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม เดือน พ.ค.นี้ ขณะนี้มีนักกีฬาชาย 17 คน นักกีฬาหญิง 16 คน เก็บตัวฝึกซ้อมที่มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง โดยจะมีการตัดตัวทีมชาติชุดซีเกมส์ ให้เหลือนักกีฬาชาย 8 คน หญิง 8 คน ผู้ฝึกสอนอีก 3 คน และผู้จัดการทีม อีก 1 คน ตามโควตา ในวันที่ 22 ก.พ.นี้ เพื่อส่งรายชื่อให้กับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ภายในวันที่ 25 ก.พ.นี้ ต่อไป” นายกกีฬาเปตอง กล่าว