ที่ร้านใจดีฟาร์ม อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี นายสุรชัย มงคลสิทธิคุณ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมวิชาชีพตามมาตรฐานฝีมือแรงงาน ประเภทการทำอาหารพร้อมทาน และการแข่งขันทำอาหารสตรีทฟู้ดสร้างได้ระดับภาค จัดโดยสำนักงานควบคุมประพฤติสังกัดภาค 8

โดย น.ส.ดุษสิยา วงศ์วาสนา ผอ.สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า กรมคุมประพฤติ เป็นองค์กรหลักในการดูแลแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำผิดในชุมชนภายใต้ การบูรณาการกับทุกภาคส่วนเพื่อสร้างสังคมปลอดภัย ซึ่งคณะอาสาสมัครคุมประพฤติ เป็นภาคประชาชนได้เข้ามาช่วยเหลืองาน ตามบทบาทภารกิจของกรมประพฤติ เล็งเห็นว่าการส่งเสริมด้านอาชีพ เพื่อให้ผู้กระทำผิดที่อยู่ในความดูแลของกรมคุมประพฤติ ได้มีงานทำมีอาชีพเพื่อเลี้ยงดูตนเองและครอบครัว ดังนั้นชมรมอาสาสมัครคุมประพฤติภาค 8 ซึ่งมีนายอรัญ ยังกิเร ประธานชมรมอาสาสมัครคุมประพฤติภาค 8 จึงได้ร่วมกันจัดการประกวดการทำอาหารสตรีทฟู้ด สร้างรายได้ระดับภาค เพื่อนำเสนอผลงานด้านการทำอาหารของผู้กระทำผิดที่อยู่ในความดูแลของกรมประพฤติ ได้แสดงถึงพลังและความร่วมมือของอาสาสมัครคุมประพฤติและภาคีเครือข่ายในการคืนคนดีสู่สังคม

สำหรับโครงการประกวดและการทำอาหารสตรีทฟู้ด สร้างอาชีพ มีผู้ถูกคุมประพฤติ ในการดูแลของสำนักงานคุมประพฤติภาค 8 จำนวน 10 สำนักงานประกอบด้วย จ.นครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช สาขาทุ่งสง จ.กระบี่ จ.ภูเก็ต จ.พังงา จ.ระนอง จ.ชุมพร จ.ชุมพร สาขาหลังสวน จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.สุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย ซึ่งผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดจะต้องผ่านการแข่งขันในระดับจังหวัดและคัดเหลือ 10 ทีม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในระดับภาค แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือประเภทอาหารคาวและอาหารหวาน ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศเป็นตัวแทนของภาค 8 เข้าร่วมแข่งขันระดับประเทศในวันที่ 15 มี.ค. 65 เนื่องในวันสถาปนากรมคุมประพฤติครบรอบ 30 ปี ประเภทอาหารคาว คือ จ.กระบี่ จากอาหารจานเดียว กุ้งผัดเครื่องแกงสะตอราดข้าว และ ประเภทอาหารหวาน ได้แก่ จ.สุราษฎร์ธานี จากเมนู บัวลอยกล้วยมะพร้าวอ่อน ผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันระดับภาคจะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 3,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินรางวัล 2,000 บาท