ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาแรงแซงทางโค้ง หลังมีข่าวว่ากำลังจะปาดหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 2 ทีมร่วมลีก คว้าตัว หลุยส์ ดิอาซ ปีกตัวเก่งของ ปอร์โต ทีมดังในลีกโปรตุเกส และเตรียมส่งทีมเดินทางไปยังอาร์เจนตินา เพื่อตรวจร่างกายเจ้าตัวถึงแคมป์ทีมชาติโคลอมเบียในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ก่อนเกมที่ทีมชาติของดาวเตะวัย 25 ปี จะบุกเยือนทีม “ฟ้าขาว” ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ ในวันที่ 1 ก.พ. นี้

รายงานระบุว่า “หงส์แดง” กำลังจะได้ตัว ดิอาซ มาร่วมทีม หลังตกลงค่าตัวกับ ปอร์โต ได้ที่ 45 ล้านยูโร (ราว 1,666 ล้านบาท) บวกเงื่อนไขจ่ายโบนัสเพิ่มอีก 15 ล้านยูโร (ราว 556 ล้านบาท) ขณะที่เรื่องสัญญาส่วนตัวก็มีข่าวว่ายอดทีมจากถิ่นแอนฟิลด์ ตกลงกับตัวนักเตะได้เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าน่าจะเซ็นสัญญากันยาวถึง 5 ปี โดยลิเวอร์พูล เตรียมดำเนินการทุกอย่างให้เรียบร้อย เพื่อปิดดีลอย่างเป็นทางการ ก่อนตลาดนักเตะปิดทำการในช่วง 23.00 น. ของวันที่ 31 ม.ค. นี้ตามเวลาท้องถิ่น

ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เล็งดาวเตะทีมชาติโคลอมเบียรายนี้อยู่นานแล้วเช่นกัน และเดิมทีจะเดินเรื่องทาบทามในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งคาดว่าค่าตัวน่าจะอยู่ที่ 60 ล้านยูโร ก่อนจะเปลี่ยนใจดำเนินการทันทีในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ หลังมีข่าวว่าหลายทีมรุมแย่งตัวปีกวัย 25 ปีไปร่วมทีม โดยเฉพาะ “ไก่เดือยทอง” ที่ตกเป็นข่าวหนาหูในช่วงหลัง แถมยังมีข่าวว่าได้ยื่นข้อเสนอไปแล้วด้วย แต่ถูกปฏิเสธกลับมา

เครดิตภาพ : Getty Images