ราล์ฟ รังนิก ยอดโค้ชชาวเยอรมัน มีลุ้นเลื่อนขั้นขึ้นเป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างถาวร หลังทำผลงานได้อย่างเข้าตาฝ่ายบริหารนับตั้งแต่ก้าวเข้ามาคุมทีมแบบขัดตาทัพแทน โอเล กุนนาร์ โซลชา เมื่อช่วงต้นเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา ตามรายงานจาก “เดอะ ซัน” สื่อดังของอังกฤษ

รังนิก พา แมนฯ ยูไนเต็ด ลงสนามในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 8 นัด ชนะ 5 เสมอ 2 และแพ้ 1 นัด นอกจากนี้ยังสามารถพาทีมผ่านเข้าสู่รอบ 4 ของศึกเอฟเอ คัพ ได้อีกด้วย โดยถึงแม้ฟอร์มการเล่นของ “ผีแดง” ภายใต้การนำทัพของ กุนซือวัย 63 ปี จะไม่ได้น่าตื่นตาตื่นใจมากนัก แต่ก็แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการในทางที่ดีขึ้นโดยเฉพาะในเกมรับที่เก็บคลีนชีตได้ถึง 4 นัดจากการลงเล่น 10 นัดรวมทุกรายการ

จากผลงานอันยอดเยี่ยมของ รังนิก ดังกล่าวทำให้บอร์ดของ แมนฯ ยูไนเต็ด จึงตัดสินใจชะลอการควานหาผู้จัดการทีมคนใหม่เอาไว้ชั่วคราวก่อน และเลือกที่จะให้โอกาส รังนิก ได้พิสูจน์ฝีมือไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ โดยพร้อมจะตั้งเจ้าตัวขึ้นคุมทีมอย่างถาวรทันทีหากพา เรด เดวิลส์ ทำผลงานได้ตามเป้าหมายนั่นคือการคว้าตั๋วกลับไปลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ด้วยการคว้าท็อป 4 ของพรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ตาม นอกจาก รังนิก แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเล็งกุนซือฝีมือดีเอาไว้อีก 3 รายนั่นคือ เมาริซิโอ โปเชตติโน ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, เอริก เทน ฮาก ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และจูเลน โลเปเตกี ของ เซบีญา.

ภาพ REUTERS