มอนชี ผู้อำนวยการกีฬาของ เซบีญา ยอดทีมแห่งศึกลา ลีกา สเปน ยืนยัน ดีเอโก คาร์ลอส กองหลังเลือดแซมบ้า จะยังไม่ย้ายสังกัดไปไหนแน่นอนในตลาดนักเตะรอบนี้ หลัง ทีมดังแห่งแคว้นอันดาลูเซีย จัดการปฏิเสธข้อเสนอฉบับล่าสุด และน่าจะเป็นฉบับสุดท้ายจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ไปเรียบร้อย

นิวคาสเซิล อยากได้เซ็นเตอร์ฮาล์ฟคนใหม่มาเสริมแกร่ง และเล็งเป้าไปที่ คาร์ลอส โดย มอนชี เผยว่า “สาลิกาดง” พยายามขอซื้อ ดาวเตะวัย 28 ปี มาตั้งแต่หนึ่งเดือนก่อน ทว่าปัญหาก็คือ เซบีญา ที่กำลังมีลุ้นแชมป์ ลา ลีกา ฤดูกาลนี้ ไม่มีเวลามากพอที่จะหาเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคนใหม่เข้ามาแทนในตลาดนักเตะรอบนี้พวกเขาจึงจำเป็นต้องตัดสินใจปฏิเสธข้อเสนอ 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,260 ล้านบาท) จาก “เดอะ แม็กพายส์” ในที่สุด

มอนชี กล่าวว่า “เราคุยกันหนสุดท้ายเมื่อ 3 วันก่อน ทั้ง 2 ฝ่ายต่างอธิบายถึงจุดยืนของตัวเอง เรามองว่า การเจรจาปิดฉากไปแล้ว และจบลงไปแล้ว ผมไม่คิดว่าจะมีการเปิดเจรจากันใหม่อีกครั้ง”

“คำตอบน่าจะแตกต่างออกไปหากเป็นในช่วงซัมเมอร์ ผมเพิ่งพบกับ คาร์ลอส เมื่อเช้านี้ และเขาก็ดูมีความสุขดี คาร์ลอสตัวโตขนาดนั้น ถ้าเขาโกรธจริง (ที่ไม่ได้ย้ายทีม) ผมก็คงต้องเปลี่ยนใจแล้ว”

“เขาคือ 1 ใน 5 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ดีที่สุดในยุโรป แน่นอนว่า เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟระดับท็อป 3 ในสเปน ผมคิดว่า น่าจะเป็นรองแค่ ดาวิด อลาบา และเอแดร์ มิลิเตา (ของรีล มาดริด) ส่วนคนอื่นไม่มีใครเก่งกว่าเขาแล้ว” ผอ.กีฬาคนดัง ทิ้งท้าย.

ภาพ gettyimages