ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนสายหน้าโรงเรียนอุตรดิตถ์ดรุณี ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ ในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป็กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ นายสำราญ เอื้อจิรวาณิชย์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองอุตรดิตถ์ นำทีม เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายงานจารจร สภ.เมืองอุตรดิตถ์ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ดำเนินการทาสีทางม้าลายให้มีความชัดเจน พร้อมตีเส้นถนน ฟุตปาธ ติดตั้งป้ายเตือนจุดข้ามถนนหน้าสถานศึกษา ซึ่งมีการใช้รถใช้ถนนหนาแน่นและเป็นจุดเสี่ยงก่อให้เกิดอุบัติเหตุ มองเห็นได้ง่าย ช่วยสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ สร้างความฮือฮาและรอยยิ้ม เมื่อมีชายในชุดสไปเดอร์แมน ได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญในการนำทีมทาสีทางม้าลาย ตามจุดเสี่ยงเมืองอุตรดิตถ์ เน้นหน้าสถานศึกษา ตลาด โรงพยาบาล

พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เกล่าวว่า ตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ พร้อมเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ได้ร่วมกันดำเนินการทาสีทางม้าลาย เพิ่มความชัดเจนของเส้นทางม้าลาย ด้วยพื้นสีแดงและทางข้ามเป็นสีขาวจะสะท้อนแสง ซึ่งทำให้มองเห็นได้ดีในเวลากลางคืน และยังได้ตีเส้นถนน ฟุตปาธ ติดตั้งป้ายเตือน เพื่อป้องกันและแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนให้เกิดความระมัดระวัง ซึ่งถนนสายดังกล่าวเป็นถนนสายหลัก มีผู้ที่ใช้รถใช้ถนนจำนวนมาก และจะได้ดำเนินการปรับปรุงจุดเสี่ยงอื่นๆ ต่อไป ซึ่งการปรับปรุงเส้นทางม้าลายจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในเขตชุมชน และลดอุบัติเหตุทางการจราจรอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการนำ “จ่าเฉย 5G” ปฏิบัติหน้าที่ตามจุดทางม้าลาย เพื่อตรวจจับผู้ทำผิดกฎจราจรด้วย ซึ่ง “จ่าเฉย 5G นวัตกรรมต้นแบบ” ไม่เฉยอีกแล้ว เพราะติดกล้องวงจรปิดเชื่อมต่อด้วยระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ส่งสัญญาณไปยังศูนย์ 191 ได้ทันที มีทั้งภาพ เสียงคมชัด และยังรับแจ้งเหตุ แจ้งความ ร้องทุกข์ ทุกประเภทได้ทันที โดยไม่ต้องมาโรงพัก

ด้าน ส.ต.อ.ภานุพันธุ์ ไตรมี ผบ.หมู่จราจร สภ.เมืองอุตรดิตถ์ หรือ “สไปเดอร์แมน” ยังได้กล่าวฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนนให้ปฏิบัติตามกฎจราจร มีวินัย ไม่ประมาท จะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุ ไม่เกิดความสูญเสีย โดยเฉพาะเมื่อเห็นว่ามีทางม้าลาย ควรชะลอความเร็วและหยุดรถ เพื่อให้คนข้ามถนนก่อนทุกครั้ง