“โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี กล่าวก่อนเกมเจอ การท่าเรือ วันอาทิตย์นี้ ในศึกไทยลีกว่า มีปัญหาเรื่องความสมบูรณ์ของนักเตะ เกมที่ผ่านมาโรเตชั่นเยอะ กฤษดา กาแมน ก็โทรมจากทีมชาติ จึงต้องให้พัก 1 สัปดาห์ โชคดีที่ได้ 3 คะแนนจากขอนแก่น ทำให้การโรเตชั่นเพื่อเจอท่าเรือมีความสมบูรณ์มากขึ้น แต่ต้องลุ้นความฟิตของ กฤษดา, จูเนียร์ เอลด์สตอล และ เดนนิส มูริลโล

โค้ชเตี้ย กล่าวด้วยว่า เกมกับขอนแก่นโชคดีหลายอย่าง ได้ลองนักเตะใหม่ๆ อย่าง ฟาอิค เจฟรี โบลเกียห์ (หลานของสมเด็จพระราชาธิบดีสุลต่านฮัสซานัล โบลเกียห์ แห่งบรูไน) ทำให้เห็นว่าไปได้อีกไกล เพราะตอนมาซ้อมกับใหม่ๆ อาจยังไม่ฟิตนัก และมีปัญหาเรื่องการหายใจบ้าง ทีมจะโรเตชั่น แต่ก็จะใช้งานต้องดูว่าจะใช้งานได้มากแค่ไหน จะค่อยๆ ใช้งานอย่างระมัดระวัง หากเร่งเกินไป แล้วมีอะไรพลาดไป จะกระทบความมั่นใจ

เมื่อถามว่าถือเป็นการทดแทน วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ หรือไม่ โค้ชเตี้ย กล่าวว่า คงไม่เป็นการแทนโดยสมบูรณ์ เพราะ เจ้ายิม เข้าใจเกมชลบุรี มากกว่า แต่ชีวิตต้องเดินต่อ เมื่อไม่มีแล้ว และต้องมองไปข้างหน้าว่าจะเอาใครมาเล่นแทน หรือจะเปลี่ยนแทคติกอย่างไร

“ผมมองว่า ฟาอิค ต้องเรียนรู้อีกพอควร เขาได้รับการฝึกซ้อมมาดี แต่ไทยลีกไม่ได้ง่ายแบบนั้น ผมว่าเขาต้องค่อยๆ นับหนึ่งใหม่ ต้องค่อยๆ ไปเรื่อยๆ ผมจะใช้งานเขาอย่างระมัดระวัง เกรดบอลแบบเขา หากมีอะไรพลาดไป จะมีผลกระทบต่อความมั่นใจ ตอนที่ผมเห็นเขาที่บรูไน เขาก็เป็นตัวความหวัง เล่นทั้งกองหน้า ปีกทั้ง 2 ด้าน รวมถึงมาช่วยเกมรับด้วย เขามีทัศนคติที่ดี มีคาแรกเตอร์นักสู้ ผมก็เชื่อว่าเขาซึ่งเป็นเจ้าชายตัวจริง จะมาทดแทนการหายไปของยิม ที่เป็นเจ้าชายของชลบุรีได้”

โค้ชเตี้ย ยอมรับว่า การเจอกับท่าเรือ เป็นงานยาก ส่วนโควตาเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก แม้จะหวัง แต่ก็ยาก ชลบุรี เป็นทีมเล็ก มองแล้วทีมอย่าง เมืองทอง, การท่าเรือ, บีจี หรือเชียงราย ก็มีดีกว่า สิ่งที่ทำตอนนี้ก็มีความสุขแล้ว ค่อยๆ เดินดีกว่า เพราะถ้าเร่งเกินไปอาจจะเจ็บตัว

โปรแกรม รีโว่ ไทยลีก สุดสัปดาห์นี้ (ทุกคู่ถ่ายทอดสด AIS PLAY) วันศุกร์ที่ 28 ม.ค.65 เวลา 18.00 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี (ททบ.5)/วันเสาร์ที่ 29 ม.ค.65 เวลา 17.30 น. บีจี ปทุม พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด, 18.00 น. เมืองทอง พบ บุรีรัมย์ (ททบ.5), ลีโอ เชียงราย พบ โปลิศ เทโร (GMM 25), 19.00 น. หนองบัว พิชญ พบ ทรู แบงค็อก (PPTV)/วันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค.65 เวลา 18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า พบ พีที ประจวบ(ททบ.5), 18.30 น. ชลบุรี พบ การท่าเรือ (GMM 25), 19.30 น. ราชบุรี พบ สมุทรปราการ ซิตี้ (PPTV).