ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นอภ.ควนโดน จ.สตูล ได้สั่งให้ นายอลงกรณ์ ศิริกุล ปลัดอำเภอควนโดน นำกำลังสมาชิก อส.อ.ควนโดน ที่ 5 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข และสิ่งแวดล้อมเทศบาลตำบลควนโดน เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ควนโดน ทหาร ชพส. 4114 ชพส. 4115 เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสตูล ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมติดตามมาตรการตลาดนัดวันพุธ เพื่อป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังพบว่ามีประชาชนเดินทางมาจับจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคกันจำนวนมาก

นายพีรพัฒน์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบในตลาดนัดวันพุธครั้งนี้ได้ให้แนะนำประชาชนให้ทุกฝ่ายปฏิบัติมาตรการสำหรับตลาดเพิ่มเติม กำชับกวดขันให้ผู้ดูแลตลาดนัด ผู้ใช้บริการทุกฝ่าย ให้ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดสตูล ที่ 2717/2565 กันอย่างเข้มข้นเคร่งครัด พร้อมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนในพื้นที่เร่งออกมาฉีดวัคซีน นอกจากนั้น ยังกำชับให้การบริหาร และจัดการตลาดปฏิบัติตามรูปแบบแนวทาง Covid Free Setting เพื่อเป็นการที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ประชาชนในชุมชน เพื่อเป็นการช่วยสร้างความรับผิดชอบต่อในพื้นที่ และผู้คนในสังคมไทยด้วย

นอกจากนั้น ยังได้ร่วมกันตรวจติดตามสถานการณ์การขายเนื้อสุกรในท้องตลาดนัดที่ปรับราคาสูงขึ้น ตรวจสอบแหล่งที่มาอย่างละเอียด พร้อมทั้ง ตรวจสุขลักษณะของแผงขายเนื้อวัว แผงขายเนื้อสุกร ทุกแผง เพื่อให้ถูกต้องเป็นไปตามสุขลักษณะตามที่ กระทรวงสาธารณสุขกำหนดเอาไว้