คริสเตียน พูลิซิช มิดฟิลด์ชาวอเมริกันของ “สิงห์สำอาง” เชลซี กลายเป็นนักเตะคนล่าสุดที่ยอมรับว่ามีปัญหากับชีวิตที่เชลซีภายใต้การทำทีมของโธมัส ทูเคิล ต่อจาก โรเมลู ลูกากู ที่เคยเผยก่อนหน้านี้ว่าไม่ชอบใจแผนการของทูเคิล และอยากย้ายทีมก่อนจะกลับลำออกมาขอโทษในเวลาต่อมา

พูลิซิช กลายเป็นผู้เล่นอเมริกันที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์เมื่อย้ายไปเชลซีด้วยค่าตัว 58 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2019 ฤดูกาลแรกทำได้ 11 ประตู 10 แอสซิสต์ แต่ 2 ปีต่อมาฟอร์มไม่ได้โดดเด่นเหมือนปีแรก อีกทั้งมีปัญหาบาดเจ็บและมีการแย่งตำแหน่งในทีมอย่างดุเดือด

“มันเป็นเรื่องยาก ผมไม่ได้เล่นในตำแหน่งที่ต้องการ” พูลิซิช บอกกับเอ็นบีซี สปอร์ตส ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกระหว่างสหรัฐอเมริกากับฮอนดูรัสในสัปดาห์หน้าว่า “แต่ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องดีที่จะเล่นได้หลากหลายตำแหน่งและมีจุดแข็งที่แตกต่างกันในสนาม ผมได้เรียนรู้มากและหวังว่าจะอยู่ในจุดที่ต่อไปเล่นจะเล่นได้อย่างสบายมากกว่านี้”

“ดิ แอธเลติก” สื่อดังรายงานด้วยว่า นักเตะตัวรุกของเชลซีหลายคนไม่พอใจกับวิธีที่ทูเคิลปฏิบัติต่อพวกเขา รวมถึงการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงจากเส้นข้างสนาม และนำไปสู่การขาดความมั่นใจและกลัวที่จะเสี่ยง การหมุนเวียนและสลับตำแหน่งยิ่งทำให้รู้สึกแย่ขึ้นไปอีก เพราะคิดว่าทำให้ขาดความต่อเนื่องและบางคนถึงกับคิดที่จะออกจากสโมสร สังเกตุได้ว่านักเตะบางคนไม่ชอบทูเคิลที่ตำหนิพวกเขาออกสื่อ ลูกากู ถึงกับระบายกับสื่อหรือ ฮาคิม ซิเย็ค ที่ไม่ฉลองการทำประตูใส่ไบรท์ตัน