เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล (ฝั่ง ก.พ.) มีเจ้าหน้าที่มาดูความเรียบร้อยเพียง1-2 คนเท่านั้นตามปกติ เนื่องจากต้องปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ตามประกาศฉบับที่ 28 ของ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่ให้เจ้าหน้าที่และพนักงานหน่วยงานภาครัฐเวิร์ก ฟรอมโฮม 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 

ซึ่งในส่วนของการร้องเรียนที่ประชาชนจะเดินทางมายื่นหนึงสือที่ศูนย์ฯ นั้น ประชาชนสามารถส่งจดหมายผ่านทางไปรษณีย์ ตู้ ปณ.1111 (ไม่ต้องติดแสตมป์) เลขที่ 1 ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300 หรือทาง PSC 1111 (Mobile Application)และทาง Call Center 1111  ส่วนสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีติดต่อได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 0-2288-4000 ต่อ 4676 และเว็บไซต์ http://acoc.thaigov.go.th/