นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส  หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอส เพลย์ คว้าสิทธิ์การถ่ายทอดมหกรรมกีฬาระดับโลก “โอลิมปิก โตเกียว 2020” ในฐานะ Official Broadcaster ผ่านช่องทางออนไลน์  ด้วยเครือข่ายไร้สาย 5จี, 4จี  และไฟเบอร์บรอดแบนด์ ด้วยระบบการถ่ายทอดแบบฟูล เอชดี โดยได้จัดช่องทางชมสดบน เอไอเอส เพลย์ ถึง 16 ช่อง ที่ทำให้ไม่พลาดทุกประเภทกีฬา ทุกรายการแข่งขัน ทุกสนาม โดยช่อง 1-3 จะเป็นกีฬาที่มีตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขัน มีสปอร์ต กูรู ชื่อดังร่วมบรรยายและให้ข้อมูลในการแข่งขัน ส่วนช่อง 4-16 จะเป็นการถ่ายทอดสดตรงจากขอบสนามเสียงแบบออริจัล

นายปรัธนา ลีลพนัง

“เอไอเอสมีความพร้อมในด้านโครงข่ายทั้ง 5จี และ ไฟเบอร์บรอดแบนด์ ซึ่งสามารถให้บริการลูกค้ามือถือกว่า 42.7 ล้านคน และ ลูกค้า ไฟเบอร์บรอดแบนด์ อีก 1.4 ล้านราย ให้ติดตามการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งนี้ ได้ทุกประเภทกีฬา จากทุกสนาม เพื่อให้คนไทยได้ร่วมเชียร์นักกีฬาไทยอย่างจุใจ เนื่องจากมีหลายประเภทกีฬาที่เรามีโอกาสคว้าเหรียญรางวัล รวมถึงได้รับชมการแข่งขันกีฬายอดนิยมระดับโลกได้อย่างไม่พลาด โดยเฉพาะโอลิมปิก โตเกียว 2020 ในครั้งนี้ จะต้องถูกบันทึกในหน้าประวัติศาสตร์ของโลก เพราะถูกจัดขึ้นภายใต้ข้อจำกัด จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และไม่มีผู้ชมในสนาม ดังนั้นการได้สิทธิถ่ายทอดสดครั้งนี้จึงมีความหมายอย่างมาก เสมือนหนึ่งการเป็นตัวแทนประเทศ นำคอนเทนต์นี้มาให้คนไทยได้รับชมอย่างครบถ้วนที่สุด”

นายปรัธนา กล่าวต่อว่า สำหรับลูกค้าเอไอเอส สามารถรับชมการถ่ายทอดสดและและย้อนหลังการแข่งขัน ได้ทั้ง 16 ช่อง ฟรี  ผ่านแอพพลิเคชั่น เอไอเอส เพลย์, เว็บไซต์เอไอเอสเพลย์, กล่อง AIS PLAYBOX, SAMSUNG Smart TV และ Apple TV ส่วนคนที่ไม่ได้เป็นลูกค้าเอไอเอส ก็สามารถรับชมการถ่ายทอดสอดช่อง 1-3 ที่มีนักกีฬาไทยเข้าร่วมแข่งขันได้ฟรีเช่นกัน โดยดูผ่าน แอพพิลเคชั่น เอไอเอส เพลย์ และ เว็บไซต์ aisplay.ais.co.th ฯลฯ