เมื่อวันที่ 26 ม.ค.65 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานงานแถลงข่าวการแข่งขันวิ่งเทรล “อแมซิ่ง จังเกิล เทรล” โดยมี พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมในงานที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า หลังจากประสบความสำเร็จจากรายการแข่งขันวิ่งเทรลระดับโลก “ไทยแลนด์ บาย ยูทีเอ็มบี” ที่ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ นับว่าเป็นโอกาสดีที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีโครงการจัดแข่งขันวิ่งเทรล “อเมซิ่ง จังเกิล เทรล” ที่ อ.เบตง จ.ยะลา ระหว่างวันที่ 6-8 พ.ค. มีนโยบายที่จะผลักดันสนามแห่งนี้ให้เป็นสนามเวิลด์ซีรีส์สนามที่ 2 ของประเทศไทย ต้องขอขอบคุณทาง ศอ.บต. ที่ได้มอบความไว้วางใจให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ได้ร่วมมือกันดำเนินการจัดการแข่งขัน หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะนำมาซึ่งมิติใหม่ของวงการกีฬาชายแดนใต้ เปิดบ้านรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศและทั่วโลก เชื่อมั่นว่าสนามแห่งนี้จะสำเร็จและก้าวสู่สนามระดับโลก

สำหรับ “อเมซิ่ง จังเกิล เทรล” เป็นการจัดแข่งขันเพื่อคัดเลือก สู่การเป็นหนึ่งในสนามเวิลด์ ซีรีส์ จัดวันที่ 6-8 พ.ค.65 ปล่อยตัวที่ อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ อ.เบตง จ.ยะลา มี 3 ระยะคือ ระยะ เบตง 100K, ระยะ เบตง 50K และระยะ เบตง 25K ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ที่ www.runningconnect.com ขณะเดียวกัน สนามบินเบตง พร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 14 ก.พ.นี้ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกต่อการเข้าร่วมการแข่งขันด้วย.