อันยองฮาเซโย ชอนึน yimyim อิมนีดา อิอิ วันนี้ขออนุญาตมาแบบเกาหลีนะจ๊ะ เพราะวันนี้เราจะพาทุกคนไปโกอินเตอร์สัมผัสตัวตนและความน่ารัก รวมถึงความพยายามของวง LUMINOUS หรือ ลูมินัส กันบอกเลยหนุ่มๆ ทั้ง 4 คน ได้แก่ ยองบิน, อูบิน, ซูอิล และ สตีเว่น นั้นมากความสามารถและแสนจะน่ารักมากเลย

งานนี้เรามีโอกาสได้คิวเอ็กซ์คลูซีฟในการสัมภาษณ์พวกเขากัน ก็ไม่อยากให้แฟนๆ ของเราพลาด เรานำบทสัมภาษณ์ของพวกเขามาให้อ่านกันแล้วกับผลงานเพลงใหม่ All Eyes Down(Advance) ที่ปังตั้งแต่วินาทีแรกที่ปล่อยเพลงออกไป เอาเป็นว่าไม่อยากพูดเยอะ ไปคุยกับหนุ่มๆ กันจ้า

สวัสดีค่ะ อันยองฮาเซโย?

วง LUMINOUS : สวัสดีครับ

รบกวนแต่ละท่านแนะนำตัวกับแฟนๆ Dailynews Online นิดนึงค่ะ?

LUMINOUS : อันยองฮาเซโย LUMINOUS อิมนีดา (ยิ้ม)

ยองบิน : (พูดไทย) สวัสดีครับ ยองบินครับ

อูบิน : (พูดไทย) สวัสดีครับ อูนบินครับ

ซูอิล : (พูดไทย) สวัสดีครับ ซูอิลครับ

สตีเว่น : (พูดไทย) สวัสดีครับ สตีเว่นครับ

ตื่นเต้นมากๆ เลยค่ะ นี่เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่เราได้อัพเดทกับ LUMINOUS รู้สึกยังไงบ้างคะ?

ยองมิน (ล่าม) : เป็นครั้งที่สองก็ตื่นเต้นพอสมควรครับ

แต่ละท่านใครอยากจะอัพเดทอีกไหมคะ รู้สึกยังไงกันบ้าง?

อูบิน (ล่าม) : ไม่ได้เจอกันนาน ก็รู้สึกตื่นเต้นตั้งแต่เมื่อสักครู่ที่เรานับถอยหลังที่จะเริ่มไลฟ์แล้วครับ เนื่องจากครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกของ LUMINOUS ที่มีการได้เดบิวต์ และเป็นครั้งแรกที่มีการได้คัมแบ๊กกลับมาอีกครั้งก็รู้สึกตื่นเต้นครับ

ต้องแอบถามค่ะ ตลอดเวลาก่อนหน้านี้ที่เราได้อัพเดทกัน แฟนๆ เดลินิวส์ก็ติดตามอยู่ตลอด รู้ยังไงที่แฟนๆ ให้ความรักและชื่นชมขนาดนี้คะ?

ซูอิล (ล่าม) : ต้องขอบคุณที่เข้ามาติดตามข่าวสารในช่องทางของเดลินิวส์ออนไลน์อย่างต่อเนื่อง แล้วก็รู้สึกขอบคุณมากๆ ครับ

ล่าสุด LUMINOUS กลับมากับการคัมแบ๊ก ซิงเกิ้ลล่าสุดชื่ออะไรยังไงบ้างคะ มีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร?

ยองบิน (ล่าม) : เพลงไตเติ้ลอัลบั้มที่สองชื่อว่า All Eyes Down(Advance) เป็นบทเพลงที่เป็นตัวแทนวัยรุ่น ที่แม้ว่าจะเหน็ดเหนื่อยแต่ก็ยังมีความสวยงามอยู่เสมอ อาจจะเป็นเหมือนตัวแทนของเพลงที่บอกให้ทุกคนอย่ายอมแพ้ แม้ว่าจะเจออุปสรรคก็หาทางออกไปด้วยกันครับ

การทำงานในเพลง All Eyes Down(Advance) มีสมาชิกคนไหนมีส่วนร่วมบ้างคะ?

สตีเว่น (ล่าม) : มีส่วนร่วมในพาร์ทการแร็พครับ

พาร์ทแร็พในเพลงนี้จัดจ้านขนาดไหน มีความน่าสนใจยังไงบ้างคะ?

สตีเว่น (ล่าม) : ก็ระหว่างการทำพาร์ทแร็พ วรรคที่สองของเพลงเป็นส่วนที่สนุกที่สุดครับ (แร็พให้ฟัง)

มีความคาดหวังขนาดไหนคะกับเพลง All Eyes Down(Advance)?

ซูอิล (ล่าม) : เป็นไปได้ก็อยากจะให้ติดชาร์ตเพลงครับ

ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาแต่ละคนทำอะไรกันบ้างคะ?

ยองบิน (ล่าม) : หลังจากที่จบจากซิงเกิ้ล RUN ก็ทำงานต่อเนื่องเลยครับ คิดว่าน่าจะเป็นช่วงที่ยุ่งสำหรับการเตรียมตัวสำหรับการเปิดอัลบั้มที่สองครับ

อูบิน (ล่าม) : เพราะเป็นสมาชิกวงเดียวกัน สิ่งที่ต้องเจอก็เหมือนกันครับ

เป้าหมายภายในปีนี้ที่แต่ละคนอยากทำให้สำเร็จมีอะไรบ้างคะ?

ยองบิน (ล่าม) : เป้าหมายของปี 2022 ก็อาจจะเป็นการพูดถึงคำตอบของอูบินเพิ่มเติมครับ คืออยากให้เพลงติดชาร์ต ถ้าเป็นไปได้ก็อยากได้อันดับหนึ่ง แล้วก็อยากได้รับเสียงตอบรับและความรักที่ดีจากแฟนๆ รวมถึงถ้าเพลงของพวกเราสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนได้ก็คงจะดีครับ

สตีเว่น (ล่าม) : อยากจะให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี ไม่เจ็บไม่ป่วย เป็นเป้าหมายในปีนี้ครับ

อูบิน (ล่าม) : จริงๆ เป้าหมายที่สำคัญที่สุดคืออยากให้โควิดออกไปให้หมดครับ เป็นไปได้ก็อยากจะมีโอกาสไปพบกับแฟนๆ ต่างประเทศครับ

ซูอิล (ล่าม) : เป็นไปได้อยากจะมีคอนเสิร์ตที่จะทำให้ได้เจอแฟนๆ ด้วยหลายๆ บทเพลงครับ

หลายคนอยากรู้มากๆ เลยค่ะ เพราะเราเซอร์ไพร้ส์กันตั้งแต่ต้นปีด้วยซิงเกิ้ล All Eyes Down(Advance) แฟนๆ ชาวไทยและแฟนๆ ทั่วโลกจะได้เห็นอะไรเป็นสเต็ปต่อไปของวง LUMINOUS คะ ที่เซอร์ไพร้ส์แฟนๆ แน่ๆ เลย?

ซูอิล (ล่าม) : จะมีเซอร์ไพร้ส์มาเรื่อยๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นการออกอากาศผ่านทางช่องต่างๆ รวมถึงอาจจะมีกิจกรรมที่ได้พบปะพูดคุยกับแฟนๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีกิจกรรมออนไลน์ที่รอให้ทุกคนมาร่วมสนุกกันด้วยครับ

LUMINOUS มาทั้งที หลายๆ คนก็อยากได้ยินภาษาไทยจากหนุ่มๆ ค่ะ หลังจากครั้งก่อนที่เจอกัน ครั้งนี้หนุ่มๆ มีคำไหนมาฝากแฟนๆ บ้างคะ?

ยองบิน : (พูดไทย) คิดถึงนะครับ

อูบิน : (พูดไทย) ผมรักคุณครับ

ซูอิล : (พูดไทย) รักนะจุ๊บๆ

สตีเว่น : (พูดไทย) น่ารักมากๆ

เราจะสามารถติดตามเพลงใหม่ของ LUMINOUS และผลงานอื่นๆ ได้ที่ไหนบ้างคะ?

วง LUMINOUS (ล่าม) : ก็มี Youtube, Tiktok, Twitter, Instagram รวมถึงช่องทางสตรีมมิ่งต่างๆ Spotify, Music Apple แล้วก็บริการสตรีมมิ่งชั้นนำครับผม

ก่อนจะลากันไป ขออนุญาตอ่านข้อความที่แฟนๆ ฝากมาให้หนุ่มๆ หน่อยนะคะ อย่างเช่น ขอให้สุขภาพแข็งแรง ดูแลตัวเองเยอะๆ จะติดตามตลอดไป อยากให้มาไทยมากๆ เลย?

วง LUMINOUS : (พูดไทย) เย้ ขอบคุณครับ

ถ้ามีโอกาสก็มาเมืองไทยกันนะคะ?

วง LUMINOUS : (เฮ)

ขอบคุณที่วันนี้ให้เกียรติมาคุยกัน ตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้คุยกับวง LUMINOUS แล้วก็เห็นคุณเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ยังไงดูแลสุขภาพด้วยนะคะ ขอบคุณพี่ล่ามด้วยที่มาดูแลกันค่ะ วันนี้ขอลาก่อนไปก่อนค่ะ?

วง LUMINOUS : (พูดไทย) ขอบคุณครับ คิดถึงไหมครับ 

แหม…ดีต่อใจและน่ารักแบบนี้ แฟนๆ เดลินิวส์เขินหนักแล้วจ้า และจะบอกเลยว่ายิ่งคุณดูผลงานเขาและติดตามหนุ่มๆ วงลูมินัสไปเรื่อยๆ รับรองจะหลงรักพวกเขาแน่นอนจ้า


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”