เรียกลูกเรือมากองรวมกันตรงนี้ กับคู่จิ้นสายวายคู่ใหมที่ถูกคนต้องจับตา! เอิร์ท-ธนกฤต ตาละโสภณ และ วิน-ทรงสิน ใจพันธ์ จากโปรเจ็กต์สุดปัง “รักเดียว” ซิตคอมวายเรื่องแรกของไทย ทางช่องวัน 31 ลงจอสร้างโมเมนต์ กวน ฮา ชวนจิ้น ให้แฟนๆ ได้ชมกันแล้ว “บันเทิงเดลินิวส์” มีโอกาสพูดคุยกับ “เอิร์ท” และ “วิน” แบบเอ็กคลูซีฟ เลยจะขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับสองหนุ่มให้มากขึ้น บอกเลยว่านอกจากงานดีแล้ว ยังเคมีเข้ากันสุด ๆ อีกด้วย

เพิ่งเล่นซีรีส์เรื่องแรกด้วยกัน แต่ดูสนิทสนมกันมาก?

เอิร์ท : “จริง ๆ เป็นเรื่องที่แปลกมาก ตั้งแต่วันแรกที่เจอน้อง ตอนมาแคสรอบไฟนอล ก็สนิทกันเลย ไม่ได้ต้องคุยหรือแนะนำตัวอะไรกันมากมาย ยิ่งพอได้เข้าบท ได้เรียนแอคติ้ง  ไปเรียนฟิตเนสด้วยกัน ก็ทำให้เรายิ่งสนิทกันมากขึ้น”

วิน :  “เราเจอกันบ่อย เดินทางด้วยกันบ่อยเหมือนกันครับ ออกไปนั่นไปนี่ เลยมีเรื่องให้คุยกันเยอะมาก เลยไม่มีอะไรให้ต้องเกร็งครับ”

บทบาทไกลตัวมากมั้ย?

เอิร์ท : “จริง ๆ มีทั้งใกล้และไกลตัว เอิร์ทจะเป็นคนโลกส่วนตัวสูงคล้าย ๆ คาแรกเตอร์“รัก” เลย  แต่ความแตกต่าง คือ เอิร์ทจะไม่มีความเป็นบอสเหมือนรัก เพราะในชีวิตจริงเราไม่เคยเป็นหัวหน้าใคร ส่วนรักเขาจะมีความเป็นผู้นำสูง ตรงนี้รักก็เหมือนเป็นตัวละครที่ได้มาเติมเต็มเอิร์ท ทำให้เราต้องทำการบ้านตรงนี้เยอะพอสมควร”

วิน  : “สำหรับวินคิดว่าไม่ไกลตัวมากครับ เพราะปกติวินจะเป็นคนขี้เล่นอยู่แล้ว แต่บทของ “เดียว” นอกจากความขี้เล่น ก็จะโวกเวกโวยวาย เหมือนหมาชิวาว่า ชอบหาเรื่อง ไม่ยอมคน ก็ต่างกันนิดหนึ่ง ซึ่งผมไม่ได้เป็นคนมีความมั่นใจในตัวเองสูงขนาดนั้น (ยิ้ม) ซึ่งเดียวก็ทำให้ผมเปลี่ยนไปในการที่ทำให้คิดวิเคราะห์ และไตร่ตรองเวลาทำอะไรมากขึ้น”

แล้วความเยอะของตัวละครล่ะ?

เอิร์ท : “ชีวิตจริง ผมไปเดินห้างกับน้องแทบไม่กล้าเดินด้วย  บางครั้งวินใส่สูทมาเลยนะ ทำไมมาเต็มขนาดนี้”

วิน : “ผมจะเป็นคนชอบแต่งตัวเนี้ยบอยู่แล้วเวลาที่ต้องออกไปข้างนอก แต่ถ้าขี้เกียจจริง ๆ ก็จะมีชุดกีฬา ไม่ได้เป็นคนเนี้ยบร้อยเปอร์เซ็นต์ขนาดนั้น แต่ก็มีบางวันที่ไปกินก๋วยเตี๋ยวแล้วก็ใส่สูทไป (หัวเราะ) ผมกับพี่เอิร์ทจะแตกต่างกันมาก เพราะพี่เขาจะชอบใส่เสื้อยืดกางเกงวอร์ม”

เอิร์ท : “บางครั้งผมก็ถอดเสื้อนอนครับ แต่ไม่มีใครเห็นเราไง เพราะส่วนตัวเอิร์ทจะเป็นคนสบาย ๆ”

ให้พูดความประทับใจถึงกันและกันหน่อย?

เอิร์ท : “ผมรู้สึกว่าน้องวินมีความเป็นคำเมือง เป็นเด็กเชียงใหม่น่ารักใส ๆ ผมเอ็นดูเขาตั้งแต่วันแรกที่เจอ เป็นเหมือนน้องชายอีกคนของผม น่ารักดีวะ ไม่มีพิษมีภัย (ยิ้ม)”

วิน : “พี่เอิร์ตเป็นพี่ที่คุยได้ทุกเรื่อง เป็นพี่ที่เราปรึกษาได้ เราคุยกันบ่อยมาก ผมรู้สึกอบอุ่นเวลาที่คุยกับเขา พี่เขาที่ยอมเป็นผู้ฟัง เป็นโปรโมชั่นช่วงแรก ๆ ก็จะประมาณนี้แหละ พี่เขาฟังผมประมาณ 2 เดือน แต่ตอนนี้ผมต้องมาฟังพี่เขา”

เล่นฉากกุ๊กกิ๊กด้วยกันมีเขินมั้ย?

เอิร์ท :  “เวลาวินเขินนี่หูแดงเลยนะ (หัวเราะ) จะมีฉากที่ผมต้องแอ้วเขา แล้วเขาก็เขิน ซึ่งในความคิดของตัวละครผมคิดว่าต้องจีบเขาให้ติดเลยนะ

วิน :  “จะมีบางซีนที่เราเขินจริง  ๆ ครับ เพราะเรารู้สึกอินกับตัวละครจริง ๆ ”

ตอนนี้แต่ละคนเริ่มมีแฟนคลับแล้ว ชินหรือยัง?

เอิร์ท : “ตอนแรกเราก็ยังไม่ชิน คิดว่าเอ๊ะ…จะต้องทำตัวยังไง แต่จริง ๆ แล้วคงชอบอะไรในตัวเราแหละ เราก็เป็นธรรมชาติในสิ่งที่เราเป็นอยู่นี่แหละ ไม่ต้องไปเปลี่ยนไปใคร”

วิน : “ใช่ครับ อยากให้แฟนคลับจดจำในแบบที่เราเป็นครับ ในการทำงานก็น่ารักแบบนึง ตัวจริงก็น่ารักอีกแบบ (ยิ้ม)”

แล้วคิดว่าตัวเองน่ารักตรงไหน?

วิน : “ถ้าเป็นปากกาก็คงต้องวงทั้งตัวแหละครับ (หัวเราะ)”

เอิร์ท : “โอเคครับตามวิน (หัวเราะ)”

วินต้องย้ายจากเชียงใหม่มาอยู่กรุงเทพฯ ปรับตัวเยอะไหม?

วิน : “เยอะมาก ๆ เลยครับ ทุกวันนี้ขับรถยังพึ่ง จีพีเอสอยู่เลยครับ ยังไม่ไปไหนไม่รอด แต่ถ้าวันไหนไม่อยากขับรถเองก็ให้พี่เอิร์ทมารับ”

เอิร์ท : “อย่างล่าสุดไปกองถ่าย ก็ให้น้องขับรถมารับ แล้วผมขับกลับครับ”

มุมมองความรักของเอิร์ทและวินล่ะ?

เอิร์ท : “มุมมองความรักของผม ผมไม่ได้มองเรื่องเพศสภาพ หรือมีรูปแบบใด ๆ นะครับ ถ้าเรามีความรัก มีความสุข เวลาที่คุยกับใคร ทุกอย่างก็ดีไปหมด ถ้าเรารู้สึกว่าปลอดภัยเราก็เปิดใจและไปกันต่อได้ครับ”

วิน : “ผมคิดว่าความรักเป็นเรื่องของความรู้สึกระหว่างคนสองคน ถ้าเรารักในสิ่งที่เขาเป็น และเขารักในสิ่งที่เราเป็น นั่นแหละ คือ ความรัก เหมือนเรารักคุณพ่อคุณแม่ รักแมวของเรา เป็นความรักที่ไม่มีเหตุผล รักโดยไม่เกี่ยวกับเรื่องของเพศสภาพ นี่เป็นความรักในแบบฉบับของผมครับ”

เคมีเข้ากันดี๊ดีขนาดนี้  ยังไงต้องขอฝาก “เอิร์ท” และ “วิน” ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของทุกคน และติดตามซิตคอม “รักเดียว” ได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 22:15 น. ทางช่องวัน 31 นะจ๊ะ

ลิตเติ้ล เคท