ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค มิดฟิลด์ชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เนื้อยังหอมไม่เลิกราล่าสุด คริสตัล พาเลซ สโมสรคู่แข่งร่วมลีก และบาเลนเซีย ทีมดังของสเปน แสดงความสนใจอยากได้ไปร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้

ฟาน เดอ เบ็ค แทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เลย แม้จะมีการเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีมจาก โอเล กุนนาร์ โซลชา มาเป็น ราล์ฟ รังนิก แล้วก็ตาม ด้วยเหตุนี้ “ดีวีบี” จึงร่ำ ๆ อยากย้ายสังกัดในช่วงเปิดตลาดนักเตะรอบนี้เพื่อโอกาสในการลงสนามอย่างสม่ำเสมอ และโอกาสที่จะได้ลุ้นติดทีมชาติฮอลแลนด์ไปลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

อย่างไรก็ตาม ฟาบริซิโอ โรมาโน เหยี่ยวข่าวคนดังชาวอิตาเลียน รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังอยากจะเก็บ ฟาน เดอ เบ็ค เอาไว้ใช้งานต่อไปเนื่องจากพวกเขายังมีโปรแกรมลงแข่งขันถึง 3 รายการทั้งพรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และแชมเปี้ยนส์ ลีก

กระนั้น พาเลซ ยังไม่ยอมแพ้ และยังคงเดินหน้าเจรจาเพื่อขอยืม ฟาน เดอ เบ็ค ไปเสริมทัพ ซึ่งจากการที่ อดีตมิดฟิลด์อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ต้องการย้ายทีมทำให้มีความเป็นไปได้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะยอมปล่อยเจ้าตัวไปค้าแข้งยังถิ่น เซลเฮิร์สต์ ปาร์ก ชั่วคราว ทว่า “ผีแดง” จะไม่ยอมรับข้อเสนอยืมตัวพร้อมเงื่อนไขซื้อขาด เนื่องจากพวกเขายังต้องการเก็บ ห้องเครื่องชาวเมืองกังหันลม เอาไว้กับทีมต่อไปในฤดูกาล 2022/23.

ภาพ REUTERS