ปลัด มท.เททองหล่อ

วันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 14.09 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ มณฑลพิธีหน้าอุโบสถวัดวชิรธรรมาราม ตำบลบ้านใหม่ อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สมเด็จพระมหาวีรวงค์ เลขานุการสมเด็จพระสังฆราชเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีเททองหล่อพระพุทธชินสีห์จำลองประดิษฐาน ณ อุโบสถวัดวชิรธรรมาราม โดยมี พระเทพมงคลโสภณ เจ้าคณะภาค 17-18/เจ้าอาวาสวัดเสนาสนารามราชวรวิหาร พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา/เจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร คณะสงฆ์จังหวัดฯ คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ ข้าราชการ และพุทธศาสนิกชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้

สำหรับพิธีเททองหล่อพระพุทธชินสีห์จำลองประดิษฐาน ณ อุโบสถวัดวชิรธรรมาราม ในวันนี้ เป็นการหล่อพระพุทธรูปซึ่งเป็นพระประธานประจำวัดวชิรธรรมาราม มีการจำลองพระพุทธชินสีห์จากวัดบวรนิเวศวิหาร ขนาดหน้าตัก 1 เมตร 98 เซนติเมตร ความสูง 4 เมตร ถือว่าเป็นพระพุทธรูปสำคัญองค์หนึ่ง ซึ่งวัดวชิรธรรมารามแห่งนี้ จัดสร้างโดยคณะสงฆ์ธรรมยุต และพุทธศาสนิกชน ได้สร้างขึ้นในโอกาสที่ครบรอบ 200 ปี ของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 4) ผู้ก่อตั้งคณะสงฆ์ธรรมยุต การก่อสร้างได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2553 จนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งมีการก่อสร้างโบสถ์ วิหาร ศาลาการเปรียญ ศาลาปฏิบัติธรรม เสนาสนะกุฏิสงฆ์ จะแล้วเสร็จและสมโภชน์วัดในปี พ.ศ.2565

วัดวชิรธรรมารามแห่งนี้ มีเจดีย์ซึ่งเจ้าพระคุณสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก ได้มายกยอดฉัตรทองคำ และยกยอดฉัตรของพระประธานประจำวิหาร ชื่อว่า “พุทธเมตตาเสนานาถ” เป็นพระพุทธรูปสำคัญองค์หนึ่งของวัดแห่งนี้ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช พระราชทานนามว่า “พระพุทธเมตตาเสนานาถ” ให้กับกองทัพบกได้จัดสร้างขึ้นเป็นพระประธานประจำวิหาร และยังเป็นพระประจำกองทัพบกด้วย (เผอิญ – วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

ลพบุรี จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดลพบุรี ยังมีผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง จึงจำเป็นต้องมีการปรับรูปแบบการจัดกิจกรรมงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราชที่ยิ่งใหญ่เหมือนทุกปีที่ผ่านมา ให้เป็นกิจกรรมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช โดยการเชิญชวนให้ส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชน มาร่วมรณรงค์นุ่งโจงแต่งไทยกันโดยใช้สโลแกนว่า “ชาวลพบุรีพร้อมใจ นุ่งโจงแต่งไทยทั้งเมือง เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช” ซึ่งจะมีการรณรงค์ระหว่างวันที่ 17 มกราคม-20 กุมภาพันธ์ 2565 นอกจากนี้ในช่วงวันที่ 11-20 กุมภาพันธ์ 2565 ได้กำหนดจัดกิจกรรมการจัดพิธีทำบุญตักบาตร พิธีบวงสรวง การรำบวงสรวง (เฉพาะคนในพื้นที่จังหวัดลพบุรี) การเสวนาทางวิชาการ การประดับตกแต่งไฟพระนารายณ์ราชนิเวศน์ และโบราณสถานยามค่ำคืน

ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวต่อไปว่า งานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2565 จัดขึ้นเพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ที่ทรงมีพระราชกรณียกิจนานัปการที่เป็นประโยชน์ต่อชาวไทยและชาวจังหวัดลพบุรี เพื่อให้ชาวลพบุรีได้ร่วมกันเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และได้จัดกิจกรรมขึ้นภายใต้มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุม การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด (กฤษณพงศ์ อยู่รอด – ธนพล อาภรณ์พงษ์ / ลพบุรี)

ตรวจ ATK นักเรียน

ศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช จังหวัดลพบุรี นำทีมตรวจ ATK ให้แก่นักเรียนระดับปฐมวัยประถมศึกษา-มัธยมศึกษาและคณะครู-บุคลากรโรงเรียนเมืองใหม่ (ชลอราษฎร์รังสฤษฏ์) อำเภอเมืองลพบุรี จำนวน 800 คน ก่อนการเข้าเรียนในแต่ละสัปดาห์ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ปกครองรวมทั้งสร้างความปลอดภัยป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 โดยมีนายไพโรจน์ เงินวิเศษ ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองใหม่ พร้อมคณะครูนำทีมเข้ารับการตรวจ (กฤษณพงศ์ อยู่รอด – ธนพล อาภรณ์พงษ์ / ลพบุรี)

พ่อเมืองอยุธยา เยี่ยมผู้ป่วย

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 มกราคม 2565 นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำ คณะกรรมการดูแลผู้ป่วยฯ ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมเยียนติดตามอาการผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม รวม 5 ราย ในพื้นที่ อ.บางปะหัน จำนวน 4 ราย และอำเภอนครหลวง จำนวน 1 ราย โดยมี นายอำเภอบางปะหัน นายอำเภอนครหลวง ให้การต้อนรับและรายงานผลภาพรวมฯ จากนั้น ผวจ. ได้พบปะพูดคุยติดตามอาการให้กำลังใจ เพื่อสำรวจความจำเป็นในการดำรงชีวิตเพิ่มเติม ในโอกาสเดียวกันนี้ ได้มอบเงินรวมทั้งสิ่งของจำเป็นสำหรับผู้ป่วย ทั้ง 5 ราย ได้แก่ ด.ญ.พิมพ์ภัทรา มีวงษ์สม อายุ 4 ขวบ นางอารมณ์ หุ่นเสือ อายุ 68 ปี น.ส.อาทิตยา กรีฑาเวช อายุ 20 ปี น.ส.กาตณา ครุฑหว่าง อายุ 15 ปี และ ด.ช.สรวิทย์ ทองนวล อายุ 9 ขวบ ตามลำดับ ทั้งนี้ ผู้ป่วยและครอบครัว ต่างดีใจที่จังหวัดมาดูแลช่วยเหลืออย่างสม่ำเสมอ

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ฯ พระราชานุเคราะห์ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม จำนวน 44 คน ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ให้ความสำคัญในการดูแลผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ฯ ซึ่งในปีนี้ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม เพื่อรับผิดชอบดูแลผู้ป่วย แบ่งออกเป็น 4 คณะ แต่ละคณะจะดูแลผู้ป่วย จำนวน 11 คน นำโดย คณะผู้ว่าราชการจังหวัด คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัด คณะปลัดจังหวัด และคณะนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ซึ่งแต่ละคณะจะประกอบด้วย สาธารณสุขจังหวัด เหล่ากาชาดจังหวัด แม่บ้านมหาดไทยประจำจังหวัด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ศึกษาธิการจังหวัด ประชาสัมพันธ์จังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้แต่ละคณะออกเยี่ยมและสำรวจความจำเป็นในการดำรงชีวิตเพิ่มเติมในส่วนของเด็ก บ้าน และจัดหาอาชีพ ซึ่งจะประสานความช่วยเหลือจากกองทุนของหน่วยงาน องค์กร และบุคคล เพื่อให้ความช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ฯ อย่างยั่งยืนต่อไป (เผอิญ – วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

พม.สิงห์บุรี ทำ MOU กับ อปท.41 แห่ง จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบล

วันที่ 26 มกราคม 2564 นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วยนางสาวสนธยา บุณยุรษิต รองอธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคนพิการ นายสัมฤทธิ์ กองเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี และนายศุภวัฒน์ เทียนถาวร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี ได้ร่วมกันเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความร่วมมือ หรือ MOU ระหว่างสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดสิงห์บุรี จำนวน 41 แห่ง ณ ห้องประชุมขุนสรรค์พันเรือง ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี ตามที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์สิงห์บุรี ได้ดำเนินการพัฒนาและยกระดับศูนย์ พม. ในระดับพื้นที่/จังหวัด ให้เป็นศูนย์กลางบริการสวัสดิการสังคมทุกช่วงวัย โดยขอความร่วมมือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมดำเนินการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือสังคมระดับตำบลทุกตำบล เพื่อยกระดับการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน ศูนย์บริการคนพิการทั่วไป ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ และกิจกรรมโครงการต่างๆ ตามภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้เป็นกลไกสำหรับประชาชนในการเข้าถึงบริการด้านสวัสดิการสังคม โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์สิงห์บุรี จะดำเนินการส่งเสริมในการจัดตั้งศูนย์ระดับตำบล สนับสนุนการดำเนินงานศูนย์ด้วยการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการเผยแพร่กิจกรรมการบริการ การจัดสวัสดิการสังคม เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงบริการได้อย่างทั่วถึงเป็นธรรมโดยไม่เลือกปฏิบัติ พร้อมทั้งให้คำปรึกษา แนะนำสนับสนุนในการดำเนินงาน

ในส่วนของศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะมีหน้าที่ดำเนินการจัดตั้งและแต่งตั้งคณะกรรมการศูนย์ช่วยเหลือสังคมเพื่อเป็นกลไกในการขับเคลื่อนการดำเนินกิจกรรมและบริการของศูนย์ ทำการประชาสัมพันธ์ศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบลเพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายได้ทราบและเข้าถึงบริการ รวมทั้งส่งเสริม สนับสนุน ให้องค์กรภาคเอกชน ภาคประชาชน อาสาสมัคร ในพื้นที่ทุกระดับเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบาง เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมต่อไป(อำนาจ สุขเย็น / สิงห์บุรี)

ประชุมใหญ่ งานบรรเทาสาธารณภัย

นายมนูญ ศรีสวัสดิ์ หัวหน้าสำนักงานปลัดเทศบาลเมืองตาคลีเปิดเผยว่า งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองตาคลี ได้จัดการประชุมใหญ่สมาชิก อปพร.เทศบาลเมืองตาคลี ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2565 ตามโครงการสนับสนุนกิจการ อปพร.ประจำปี 2565 ณ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองตาคลี โดยมีนางเพลินพิศ ศรีภพ นายกเทศมนตรีเมืองตาคลี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ อปพร. เทศบาลเมืองตาคลี เป็นประธาน ในการประชุมดังกล่าว พร้อมด้วยนายอำนวยชัย กีรกมลชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองตาคลี ในฐานะ ประธานศูนย์ อปพร. เทศบาลเมืองตาคลี นายบรรเลง ลิ้มมาลินันท์ รองนายกเทศมนตรีเมืองตาคลี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองตาคลี และหัวหน้าส่วนราชการเทศบาลเมืองตาคลี การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถให้แก่สมาชิก อปพร. ในสังกัดฯ ให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น และแจ้งกำหนดการจัดโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ ของศูนย์ อปพร. เทศบาลเมืองตาคลี เพื่อพัฒนาให้มีศักยภาพต่อไป (กิตติ์ธเนศ พัวพรพงษ์ / นครสวรรค์)

ตราตั้ง เจ้าคณะอำเภอแก่งคอย

เมื่อวันศุกร์ที่ 21 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ณ ศาลาการเปรียญวัดแก่งคอย ตำบลแก่งคอย อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี พระราชเมธากร เจ้าอาวาสวัดศรีบุรีรตนาราม ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสระบุรี ประธาน ฝ่ายสงฆ์ นายเอกพร จุ้ยสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธาน ฝ่ายฆราวาส

พิธีต้อนรับตราตั้ง พัดยศประจำตำแหน่ง เจ้าคณะอำเภอแก่งคอย ตามที่เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี เจ้าคณะใหญ่หนกลาง ได้พิจารณาอนุมัติการแต่งตั้งให้ พระครูปภัศร์วรญาณ (ทรัพย์ อำนาคะ น.ธ.เอก, ป.๔) เจ้าอาวาสวัดแก่งคอย รองเจ้าคณะอำเภอแก่งคอย และผู้รักษาการแทนเจ้าคณะอำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ดำรงตำแหน่ง เจ้าคณะอำเภอแก่งคอย คณะสงฆ์ ข้าราชการ พ่อค้าประชาชน คณะศิษยานุศิษย์ จึงได้จัดพิธีต้อนรับตราตั้ง พัดยศประจำตำแหน่ง เจ้าคณะอำเภอ ขึ้น โดยมีประธานสงฆ์ให้ศีล จบแล้วประธานในพิธี อ่านตราตั้ง เจ้าคณะอำเภอแก่งคอย พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ เจริญชัยมงคลคาถา พระครูประภัศร์วรญาณ ถวายเครื่องสักการะแด่ พระเดชพระคุณพระราชเมธากร เจ้าอาวาสวัดศรีบุรีรตนาราม ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสระบุรี เป็นเสร็จพิธี (สมนึก สุขีรัตน์ / สระบุรี)

อดีตนายก ห่วงประธานชุมชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.ภาณุพงศ์ ทิพยเศวต (นายกคล้าย) อดีตนายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี พร้อมแกนนำชุมชนฯ ตำบลปากเพรียว อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี ห่วงใยทีมงานคนสนิท นำกระเช้าเข้าเยี่ยม ชาญชัย คำนวณวุฒิ ประธานชุมชนบ้านอ้อย 2 ที่ป่วยไข้ด้วยโรคประจำตัว ขณะนี้หายเป็นปกติแล้ว ณ บ้านพักสระบุรีทาวน์โฮม เมื่อเร็วๆ นี้ที่ผ่านมา (วิรัตน์ เดชะวราฤทธิ์ / สระบุรี)

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จุดประชุมคณะกรรมการบริหารศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

วันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 09.30 น. ที่ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายประพันธ์ ตรีบุบผา ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายประจัญ จันทร์เนตร์ พัฒนาการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (คจพ.จ) ครั้งที่ 1/2565 โดยมี คณะกรรมการฯ เข้าร่วมประชุม

ด้วยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการและแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในเขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เทศบาลเมืองอโยธยา เทศบาลเมืองลำตาเสา เทศบาลเมืองเสนา เทศบาลเมืองผักไห่ และเทศบาลเมืองบ้านกรด เป็นกลไกอำนวยการปฏิบัติการขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในระดับท้องถิ่นให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยตั้งคณะทำงานฯ รวม 5 มิติ ประกอบด้วย มิติด้านสุขภาพ มิติด้านความเป็นอยู่ มิติด้านการศึกษา มิติด้านรายได้ และมิติด้านการเข้าถึงบริการภาครัฐ โดยมีข้อมูลกลุ่มเป้าหมายในระบบ TPMAP จำนวน 3,368 ครัวเรือน 5,707 คน

โดยที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาแนวทางหลักความคิดในการดำเนินการ และวางแผนการขับเคลื่อนเพิ่มเติม พร้อมทั้งให้มีการตรวจสอบข้อมูลบุคคล/ครัวเรือน เป้าหมายที่ตกเกณฑ์ตัวชี้วัดข้อมูลความจำเป็นพื้นฐาน (จปฐ.) ทั้ง 3 ตัวชี้วัดตามแนวทางการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เมื่อตรวจสอบข้อมูลเรียบร้อยแล้วให้นำข้อมูลเข้าในระบบ TPMAP มิติด้านรายได้เพิ่มเติมให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 และดำเนินการแก้ไขต่อไป รวมถึงให้รายงานผลการดำเนินงานให้ ศจพ.จ. ภายในวันที่ 10 ของทุกเดือน เริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2565 (ศูนย์ข่าวภาคกลาง)

พม.ชัยนาท มอบถุงยังชีพ

นางสาวดรุณี มนัสวานิช พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยนาท (พมจ.ชัยนาท) ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดชัยนาท โดยพระสุธีวราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุ และผู้พิการ จำนวน 7 ราย พื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลนางลือ ตำบลนางลือ อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท

โดยพระสุธีวราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท ได้สอบถามความเจ็บป่วยและพูดคุยให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยและผู้พิการ โดยขอให้มีกำลังใจในการต่อสู้ชีวิต และเอาชนะความเจ็บป่วยด้วยการใช้สติและยึดหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาในการดำเนินชีวิต ทางด้านสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยนาท ได้สอบถามการขึ้นทะเบียนผู้พิการ, บัตรประจำตัวคนพิการตลอดจนสิทธิประโยชน์ต่างๆ พร้อมแนะนำว่าหากมีปัญหา หรือต้องการความช่วยเหลือ หรือพบเห็นผู้ที่เดือดร้อน สามารถแจ้งไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยนาท หรือโทรฯ แจ้งสายด่วน พม. 1300 เพื่อขอความช่วยเหลือ ตลอด 24 ชั่วโมง (สุรพล บำรุงศรี – วรชล ฟักข่าว / ชัยนาท)

นอภ.ตาคลีตรวจการก่อสร้าง

วันที่ 25 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอมร บริรักษ์เลิศ นายอำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย ปลัดอำเภอ เสมียนตราอำเภอ นายก อบต.จันเสน รองนายกอบต.จันเสน ปลัด อบต.จันเสน ผอ.กองช่าง อบต.จันเสน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลจันเสน และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างบ้านผู้ยากไร้รายนางมะลิ กอชารี ราษฎรหมู่ที่ 7 บ้านสะแกโง๊ะ ตำบลจันเสน อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งได้รับเงินสนับสนุนจากบริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (BAM) ผ่านสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ ผลการดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย (นายกิตติ์ธเนศ พัวพรพงษ์ / นครสวรรค์)

แสดงความยินดี

วิรัตน์ เดชะวราฤทธิ์ ประธานชมรมสื่อมวลชน จังหวัดสระบุรี เข้าแสดงความยินดีในโอกาสที่ พัทยา มณฑาทอง (ซ้อหนิง) ร้านผักบุ้งเหิรฟ้า ได้รับความไว้วางใจจากมวลสมาชิกลงมติเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่ง “ประธานชมรมส่งเสริมคนดีสระบุรี” คนใหม่ ปีบริหาร 2565 ในวันประชุมแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ฯ ณ ร้านผักบุ้งเหิรฟ้า ถนนสุดบรรทัด เขตเทศบาลเมืองสระบุรี ค่ำวันก่อน (วิรัตน์ เดชะวราฤทธิ์ / สระบุรี)