“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดความเคลื่อนไหว การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 29-30 ม.ค.65 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ อบจ.ชัยนาท (เขาขยาย) จ.ชัยนาท ว่าจะปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เคร่งครัด โดยสนามที่ 1 นี้ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ให้การรับรองเป็นการแข่งขันในระดับ CN หรือ ชิงแชมป์ระดับประเทศ นักกีฬาที่ชนะเลิศการแข่งขันในรุ่นประชาชนชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง จะได้สิทธิสวมเสื้อสีขาวที่มีลายธงชาติไทย ตามระเบียบของ ยูซีไอ ไปแข่งขันรายการต่าง ๆ ในฤดูกาล 2023 ที่ “ยูซีไอ” รับรองได้ทั่วโลก

ประมุขปั่นสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า มาตรการสำคัญคือจะเปิดรับสมัครนักกีฬาพร้อมเจ้าหน้าที่ประจำทีมผ่านเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th เท่านั้น ไม่มีการเปิดรับสมัครที่บริเวณสนามแข่งขัน ให้เจ้าหน้าที่ประจำทีมในอัตราส่วนนักกีฬา 3 คน ต่อเจ้าหน้าที่ 1 คน ส่วนนักกีฬาที่มีอายุต่ำกว่า 6 ปี จะอนุญาตให้มีผู้ปกครองติดตามเข้าไปดูแลในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 ซึ่งการรับสมัครตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค. มีหลายชมรมได้สอบถามว่าขอไปสมัครที่หน้าสนามแข่งขันได้หรือไม่ ตนยืนยันว่าจะไม่มีการเปิดรับสมัครอย่างเด็ดขาด รวมทั้งจะตรวจ ATK ฟรี แบ่งพื้นที่ส่วนต่างๆ อย่างเป็นสัดส่วน

พล.อ.เดชา ยังกล่าวขอขอบคุณ นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ที่ให้การสนับสนุนด้านสาธารณสุข ส่วนความพร้อมของสนามแข่งขัน สมาคมฯ ได้รับการสนับสนุนจาก นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท ในการนำเครื่องจักร อุปกรณ์ และเจ้าหน้าที่ มาดำเนินการปรับพื้นสนามให้เรียบร้อยจนได้มาตรฐานตามที่ “ยูซีไอ” กำหนดเอาไว้