“เจ้าไอซ์” ชยุตม์ คงประสิทธิ์ นักกรีฑาทีมชาติไทย วัย 22 ปี จาก จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าของเหรียญทอง วิ่ง 200 ม. กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2019 ด้วย สถิติ 20.71 วินาที ซึ่งเป็นสถิติวิ่ง 200 ม.ชาย ที่ดีที่สุดของกีฬาซีเกมส์ในรอบ 20 ปี ชี้ว่าเป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญ ในการต่อสู้บนเส้นทางนักกีฬา แม้ในวันที่ท้อ

ลมกรดหนุ่มจากสุราษฎ์ธานี เป็นหนึ่งในนักกีฬาทีมชาติไทย ที่ได้รับการสนับสนุนจาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งกว่าจะก้าวมาถึงการเป็นแชมป์ซีเกมส์ ต้องฝ่าอุปสรรคมากมาย ต้องใช้ความเสียสละ

ชยุตม์ กล่าวว่า ในชีวิตนักกีฬา ย่อมมีวันที่เหนื่อย ที่ท้อ ซึ่งการเติมกำลังใจให้ตัวเองในวันที่รู้สึกท้อคือ ตนจะคิดว่า “ในวันที่เราท้อ ให้คิดถึงเป้าหมายที่เราตั้งไว้ ยอมเหนื่อยกับมัน สู้กับมัน เพื่อให้ได้มาซึ่งเหรียญทอง”

สำหรับ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พร้อมการฟูมฟัก ทรัพยากรมนุษย์ และความเข้าใจในการเสียสละเวลาของนักกีฬาทุกคน ที่ทุ่มเท ฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วง ทำหน้าที่เป็นตัวแทนทีมชาติ โดยมีเป้าหมายเดียวกันคือ สร้างชื่อเสียง และพิสูจน์ความสามารถของคนไทย เพื่อเป็นการตอบแทนในความเสียสละของเหล่านักกีฬาทุกคนจึงควรได้รางวัลแห่งความสำเร็จ โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติให้ความชัดเจนในการใช้เงินสร้าง “ฮีโร่กีฬา” พร้อมดูแลและสนับสนุนสวัสดิการต่างๆ เช่น ค่าฝึกซ้อม, ค่าอาหาร และค่าที่พัก เพื่อให้นักกีฬาทุกคนมีกำลังใจที่จะสู้ต่อ ฝึกฝนและพัฒนาฝีมือให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นในอนาคต.