เมื่อวันที่ 19 ก.ค. นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้มีประกาศสั่งปิดตลาดสดเทศบาล 1 บางจุด มีกำหนด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 19-21 ก.ค. เพื่อทำความสะอาด โดยมีเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน ปากช่อง นำรถออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และเพื่อให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารณสุขเข้าไปตั้งจุดตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยง มีกำหนดปิดบริเวณ เช่น ซอย 505 ยาวมาถึงหน้าศาลเจ้าพ่อรูปสวย, ซอยพุทธาปิดตลอดทั้งซอย, ซอยแม่อาดขายไก่ปิดตลอดซอย เนื่องจากพบว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามาซื้อสิ่งของตามจุดต่างๆ ที่สั่งปิด และเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด

นายคมกฤษณ์ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ อ.ปากช่อง ได้ระบาดเป็นวงกว้างทั้ง 12 ตำบล ทำให้ปากช่องเข้าสู่วิกฤติทำให้ประชาชนในพื้นที่หวาดผวา ซึ่งในระยะ 2-3 เดือนที่ผ่านมาถึงปัจจุบันการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จากสาเหตุการเดินทางจากประชาชนที่อยู่พื้นที่ระบาดเข้ามาในพื้นที่ทำให้ติดต่อคนในครอบครัว และเพื่อเป็นการป้องกันจุดที่มีประชาชนเดินทางมารวมกันจำนวนมากคือ ตลาดสดช่วงเช้าซึ่งเป็นแหล่งชุมชน จึงจำเป็นต้องมีการปิดบางจุดเพื่อทำความสะอาด

นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง ประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออำเภอปากช่อง กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ปัจจุบันยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และผู้ติดเชื้อมิได้แสดงอาการโรค จึงทำให้เชื้อแพร่ออกไปยังผู้สัมผัสใกล้ชิด โดยยอดผู้ติดเชื้อในพื้นที่ อ.ปากช่อง คร่าวๆ วันนี้ รวม 50-60 คน ต้องรอดูยอดที่ทาง จ.นครราชสีมา ยืนยันเพื่อเป็นการเฝ้าระวัง และได้สั่งการให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้เข้มข้นในการกำกับดูแลด้านการป้องกันตามมาตรการอย่างเคร่งครัด รวมทั้งคอยตรวจตราบุคคลจากพื้นที่สีแดงเข้ามาและอยู่ในบ้านเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง.