ปาทริค วิเอรา ผู้จัดการทีมคริสตัล พาเลซ ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความไม่พอใจกับการทำหน้าที่ของ เควิน เฟรนด์ ผู้ตัดสินในเกมลีกนัดที่ “ปราสาทเรือนแก้ว” พ่าย ลิเวอร์พูล 1-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังตัดสินใจให้จุดโทษกังขากับ “หงส์แดง” ในช่วงท้ายเกม จนกลายเป็นประตูย้ำชัยชนะของทีมเยือน และดับความหวังของเจ้าถิ่น ที่กำลังมีลุ้นไล่ตีเสมออยู่ในเวลานั้น พร้อมพูดเป็นนัย ๆ ว่าทีมใหญ่มักได้ประโยชน์จากการตัดสินในลักษณะนี้อยู่เสมอ

ในเกมดังกล่าว เควิน เฟรนด์ ตัดสินใจแจกจุดโทษให้ “หงส์แดง” ในช่วงท้ายเกม จากจังหวะที่ ดีโอโก โชตา ปะทะกับ บิเซนเต กวยตา นายทวารเจ้าถิ่นจนล้มลงในเขตโทษ หลังจากเช็กด้วยการไปดูภาพเหตุการณ์จากจอมอนิเตอร์ข้างสนามด้วยตัวเอง แม้ว่าตอนแรกเจ้าตัวจะไม่ได้เป่าเป็นจุดโทษก็ตาม ซึ่ง “ปั๊ต” ออกมาแสดงความไม่พอใจกับการทำหน้าที่ของ เฟรนด์

“มันเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ของผู้ตัดสิน และมันทำให้ความหวังในการกลับมาของเรามันจบสิ้นลงทันที แน่นอน มันส่งผลต่อผลการแข่งขันของเกมอย่างมาก เกมนี้ไม่ใช่เกมที่ดีเอาเสียเลยของทีมงานผู้ตัดสิน และเรามักต้องเจอเรื่องแบบนี้อยู่บ่อย ๆ เวลาลงเล่นในบ้านตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเจอกับพวกทีมยักษ์ใหญ่ การตัดสินใจผิดพลาดของผู้ตัดสิน ส่งผลต่อเกมอย่างมาก พวกสื่อควรไปขอให้ผู้ตัดสินออกมาอธิบายการตัดสินใจดังกล่าวด้วยตัวเขาเอง” วิเอรา กล่าว

เครดิตภาพ : REUTERS