สร้างความดีใจให้กับตัวเองและครอบครัว รวมถึงแฟนคลับหนักมากสำหรับนางเอกสาวสวย  ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ที่ล่าสุดเพิ่งสำเร็จการศึกษาปริญญาโท วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ และรับปริญญาไปหมาดๆ โดยสาวใหม่ได้เผยความรู้สึกหลังรับปริญญาว่า

ใหม่ เผยว่า “ตอนนี้ใหม่จบปริญญาโทเรียบร้อยค่ะ (หัวเราะ) อาจจะจบช้ากว่ากำหนดนิดหน่อยค่ะ เพราะทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยค่ะ ก็เป็นความตั้งใจหลังจากที่จบปริญญาตรีว่าต่อโทเลยดีกว่า ถ้าไม่ต่อก็อาจจะไม่ได้เรียนแล้ว ก็เลยต่อเลยค่ะ เป็นคณะนิเทศศาสตร์ ตรงสายเลย (ยิ้ม) คือก็รู้สึกว่ามันใกล้ตัวค่ะ แล้วก็อยากเรียนด้วย เรียนให้คุณแม่ด้วย คือแม่อยากให้เรียนให้จบ ก็เลยจัดให้สะใจเลย 2 ใบ (หัวเราะ) ปริญญาโทมันง่ายมากค่ะทุกคน หมายถึงว่า มันเรียนอาทิตย์ละ 2 วัน เสาร์กับอาทิตย์ แต่เราเลือกจบช้าหน่อย ก็เป็นอาทิตย์ละ 1 วัน เลยค่อนข้างที่จะทำงานไปได้แบบสบายๆด้วยค่ะ”

“ถามว่าของขวัญให้ตัวเองมีไหม ไม่มีเลยค่ะ ส่วนพี่เต๋อหนูถามอยู่ยังไม่ตอบเลยค่ะเนี่ย (หัวเราะ) จะเป็นเซอร์ไพร้ส์ไหมก็ไม่รู้เหมือนกัน อาจจะเซอร์ไพร้ส์กว่าคือไม่มี พี่เขาก็บอกว่าเรียนจบแล้ว ดีใจด้วยนะ ตื่นเต้นไหม จบสูงกว่าพี่อีก หนูก็บอกอืมใช่ ฉลาด (หัวเราะ) เวลาเหนื่อยๆพี่เขาก็เป็นกำลังใจให้ คือที่เรียนเนี่ย ใหม่ก็ไม่ค่อยได้ปรึกษาอะไรมาก เรียนเราก็มาเรียน มีครูที่ปรึกษาอยู่ เราก็แบ่งส่วนเลย ไม่เอาเรื่องนี้ไปให้พี่เขาปวดหัวหนักใจ (ยิ้ม)”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม davikah