เวอร์จิเนีย ตอร์เรซิลญา มิดฟิลด์สาวของทีมฟุตบอลหญิง แอตเลติโก มาดริด สร้างปาฏิหาริย์กลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ในเกมสแปนิช ซูเปอร์โกปา รอบขิงชนะเลิศ ซึ่ง “ตราหมี” พ่าย บาร์เซโลนา อดีตต้นสังกัดของเธอ 0-7 ที่ลาส โรซาส ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้งที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกในสมอง และต้องห่างหายจากการลงเล่นฟุตบอลอาชีพไปถึง 2 ปี

แข้งสาววัย 27 ปี ลงสนามในเกมระดับอาชีพครั้งสุดท้าย ช่วยให้ทีมชาติสเปน ชนะ อังกฤษ 1-0 ในทัวร์นาเมนต์ ชีบีลีฟส์ คัพ ที่เมืองเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนมีนาคม 2020 ก่อนจะถูกตรวจพบเนื้องอกในสมองในเดือนพฤษภาคมปีเดียวกันหลังมีอาการปวดศีรษะและปวดหลังอย่างผิดปกติ ก่อนจะเข้ารับการผ่าตัดในเวลาต่อมา รวมถึงต้องเข้ารับการทำเคมีบำบัดจนหายดี ก่อนจะกลับมาลงซ้อมได้อีกครั้งในเดือนมีนาคมปีที่แล้ว

ก่อนหน้านี้ ตอร์เรซิลญา กลับมามีชื่อเป็นตัวสำรองให้ “ตราหมี” เป็นครั้งแรกในเกมรอบรองชนะเลิศ ซึ่งทีมชนะ เลบานเต 3-2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก่อนจะถูกส่งลงสนามเป็นตัวสำรองในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเกมนัดชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ โดยที่นักเพื่อนร่วมทีมต่างเข้ามาร่วมแสดงความยินดี รวมถึงะบรรดานักเตะ “บาร์ซา” เพื่อนร่วมทีมเก่าซึ่งเธอเคยค้าแข้งด้วยในช่วงปี 2012-2015 ที่พากันจับเธอโยนขึ้นกลางอากาศในช่วงหลังจบเกม เพื่อแสดงความยินดีที่เจ้าตัวเอาชนะโรคร้ายมาได้

“ฉันมีความสุขมากที่ได้ลงสนามร่วมกับเพื่อนร่วมทีมอีกครั้ง มันเป็นก้าวสำคัญสำหรับฉัน เวลามันผ่านไปเนิ่นนานเหลือเกิน แต่ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับความพยายาม ความเสียสละ และต้องการการฝึกซ้อมอย่างหนัก ฉันตั้องขอบคุณสโมสร พวกเขาอยู่เคียงข้างฉันมาตลอด การได้มีส่วนร่วมในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัว และการได้กลับมาลงสนามอีกครั้ง คือรางวัลตอบแทนสำหรับฉัน ซึ่งมันเป็นสิ่งที่มีความพิเศษมาก ๆ” แข้งสาวผู้ไม่ยอมสยบต่อโรคร้าย กล่าว

เครดิตภาพ : Getty Images