นางสาววิภาวัลย์ วรวรรณปรีชา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี (อบจ.นนทบุรี) นายธนทัต ชวาลดิฐ อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนนทบุรี และกรรมการบริหาร บริษัท SB. เฟอร์นิเจอร์ พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และบุคลากรทางการแพทย์ ได้ร่วมกันเปิดรพ.สนาม ณ.อาคารปฎิบัติธรรม ภายในวัดโบสถ์ดอนพรหม ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังจากที่ได้เปิดรพ.สนามโรงเรียนบางบัวทองไปแล้ว 300 เตียง เมื่อวันจันทร์ที่ 12 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา

สำหรับ รพ.สนามภายในวัดโบสถ์แห่งนี้จะเปิดให้บริการผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนเตียง 300 เตียง โดยพนักงานจากโรงงาน SB.เฟอร์นิเจอร์ ที่มีสถานที่ตั้งโรงงานย่านบางบัวทอง ส่งพนักงานนำเตียงสนามที่ประกอบขึ้นอย่างดีจากวัสดุไม้ เบาะที่นอนหุ้มหนัง หมอน ผ้าห่ม พัดลม ของใช้จำเป็น ที่ทางบริษัทมอบมาให้เข้าติดตั้งอย่างสวยงามก่อนหน้าที่จะเปิด รพ.สนาม แห่งนี้

โดยจังหวัดนนทบุรีถือเป็นพื้นที่เสี่ยงสูงสีแดงเข้ม ทำให้รพ.สนามที่มีอยู่ก่อนหน้านี้ เช่น รพ.สนามนนทบุรีวิทยาลัย รพ.สนามที่โรงพยาบาลบางบัวทอง 2 หรือแม้แต่ รพ.สนามบุษราคัม ภายในเมืองทองธานี ที่ต่างมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาเป็นจำนวนมากจนเกือบจะเต็มในแต่ละวัน ทาง อบจ.นนทบุรี จึงหาสถานที่แห่งใหม่ที่ โรงเรียนบางบัวทอง และวัดโบสถ์ดอนพรหม ทำการเปิดรพ.สนาม รองรับผู้ป่วยสีเขียว ที่ยังรอเตียงเข้าทำการรักษาได้มากขึ้น

ด้าน นายธนทัต ชวาลดิฐ อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนนทบุรีและกรรมการบริหารบริษัท SB.เฟอร์นิเจอร์ กล่าวว่า ในสถานการที่รุนแรงของเชื้อไวรัสโควิด-19 นี้มีความเป็นห่วงประชาชนทุกสาขาอาชีพ ตนในฐานะที่เป็นคนนนทบุรี รู้สึกภูมิใจที่มีโอกาสได้ตอบแทนพี่น้องประชาชนคนนนทบุรี ในการเข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนมอบเตียงนอน หมอน ผ้าห่ม พัดลม ให้กับรพ.สนาม ทั้ง 2 แห่งจำนวน 600 เตียง ที่ผ่านมาก็ได้มอบเตียงสนามและสิ่งของจำเป็นดังกล่าวมามากกว่า 1,300 ชุดแล้ว และพร้อมร่วมมือกับหน่วยงานของรัฐช่วยเหลือในเรื่องนี้

นพ.วิชัย รัตนภัณฑ์พาณิชย์ ผอ.รพ.บางกรวย ทำหน้าที่ ผอ.รพ.สนามวัดโบสถ์ กล่าวว่า ทาง รพ.สนามจะเปิดรับผู้ป่วยสีเขียว ได้ 350 คน จังหวัดนนทบุรีเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มากขึ้นในแต่ละวัน ท่านผู้ว่าเป็นห่วง สั่งให้เพิ่ม รพ.สนามซึ่ง อบจ.นนทบุรี จัดหาให้ 3 แห่ง แห่งแรก รร.นนทบุรีวิทยาลัย แห่งที่สอง รร.บางบัวทอง และแห่งที่สามอาคารปริยัติธรรม วัดโบสถ์ดอนพรหม ซึ่งมีตนเป็น ผอ.รพ.สนาม

ส่วน น.ส.วิภาวัลย์ วรวรรณปรีชา รองนายก อบจ.นนทบุรี กล่าวว่า อบจ.นนทบุรี จัดสถานที่ 3 แห่ง เพื่อเปิด รพ.สนาม ในส่วนของ อบจ.เอง จะเข้ามาดูในเรื่องของความสะอาด เช่น ขยะในแต่ละวัน รวมทั้งอุปกรณ์ข้าวของทุกชนิดให้มีความพร้อม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ป่วยที่เข้ามารักษา.