“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย ฮึดสู้อีกครั้ง หวังแก้ตัวในเกมที่ 2 ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศอินเดีย

ทีมหญิงทีมชาติไทย ประเดิมกลุ่ม B แพ้ ฟิลิปปินส์ 0-1 ทำให้โอกาสเข้ารอบชักลำบาก โดยนัด 2 วันที่ 24 ม.ค.65 จะพบ อินโดนีเซีย ที่แพ้ ออสเตรเลีย มา 0-18

รายการนี้ มี 12 ทีม รอบแรก แบ่ง 3 กลุ่ม ทีมอันดับ 1-2 ของกลุ่มเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนอันดับ 3 คัด 2 ทีม ส่วนการคัดตัวแทนไปฟุตบอลหญิงโลก จะคัด 5 ทีม (ไม่รวมออสเตรเลีย) เข้ารอบทันที และอีก 2 ทีม ไปเตะเพลย์ออฟกับทวีปอื่น

ความเคลื่อนไหว เมื่อวันที่ 22 ม.ค.65 ช่วงเย็น มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำทัพนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อมต่อเนื่อง ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เน้นไปที่การแก้ไขข้อผิดพลาด ในเกมที่ผ่านมา

หลังการฝึกซ้อม พรพิรุณ พิลาวัน กล่าวว่า “เกมเมื่อวาน เราทุกคนทำเต็มที่แล้ว แต่ก็ยังมีข้อผิดพลาดหลายจุดที่ยังต้องปรับปรุงแก้ไข เราเก็บบอลจังหวะสองไม่ได้ ทำให้เราเสียบอลบ่อยครั้ง แต่เราต้องเดินหน้าต่อ ไม่มีเวลาให้เสียใจ ต้องแก้ไขปรับปรุงและทำงานให้หนัก”

“เราต้องกลับมาให้เร็วที่สุด เพื่อเตรียมตัวเล่นเกมที่ 2 แก้ไขข้อผิดพลาดในเกมแรกและจบสกอร์ให้ได้ ทำทุกอย่างให้ออกมาดีที่สุด” พรพิรุณ กล่าว.