จัดเป็นอีกหนึ่งบอยกรุ๊ปไฟแรงที่เป็นขวัญใจของคนไทยอย่างวง LUMINOUS (ลูมินัส) ที่ล่าสุดคัมแบ๊กส่งมินิอัลบั้มใหม่ที่มาพร้อมเพลงไตเติ้ล All eyes down (Advance) สมการรอคอยด้วยสีสันที่แตกต่าง

การกลับมาอีกครั้งของหนุ่มๆ ลูมินัส (루미너스) จากค่าย BarunsonWIP (บารูนซอน ดับเบิลยูไอพี) พร้อมเปิดตัว 5 เพลงใหม่จากอัลบั้ม “Between Light & Darkness (Self n Ego)” ซึ่งเต็มไปด้วยเนื้อหาและข้อความที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับวัยรุ่น และถือได้ว่าเป็นอัลบั้มที่ถูกรังสรรค์ผลงานทุกรายละเอียดมาอย่างดี จนกลายเป็นที่เฝ้ารอและคาดหวังเป็นอย่างมากจากแฟนเพลงทั่วโลก

สำหรับลิสต์เพลงใหม่จากวงลูมินัสวงบอยกรุ๊ปสุดฮอตนำโดยหัวหน้าวง จองยองบิน, ซูอิล, สตีเว่น คิม, และ อูบิน ได้ถูกปล่อยออกมาเป็นมินิอัลบั้มที่ 2 ที่ใช้ชื่อว่า “Self n Ego” ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการประกอบไปด้วย 5 เพลง รวมถึงเพลงไตเติ้ลของอัลบั้ม อย่าง “All eyes down (Advance)” และอีก 4 เพลงคือ “MATRYOSHKA”, “Trouble”, “Scintillation (blind)” และ “Want it more?” ซึ่งครั้งนี้ได้หนุ่มสตีเว่น คิม สมาชิกของวงได้มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อร้องของเพลงในอัลบั้มนี้อีกด้วย

สำหรับ เพลงไตเติ้ลนี้เป็นเพลงที่แสดงให้เห็นสีสันที่แตกต่างของวงลูมินัส โดยมีบีทฮิปฮอปหนักๆ เป็นเบสผ่านเนื้อเพลงที่พูดถึงความหวัง และแอบแฝงเครื่องหมายคำถามเกี่ยวกับความหวังที่ไม่จริงฝังอยู่ลึกในใจในเวลาเดียวกัน บวกกับความรู้สึกความอ่อนไหวท่ามกลางความหวัง และความกลัวในชีวิต เป็นอาการที่ขัดแย้งกัน ได้ถูกเติมเต็มด้วยเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก โจ๊กเกอร์วัยรุ่นที่ถึงจะเหน็ดเหนื่อยแต่ก็งดงามอย่างพวกเราที่พร้อมจะพุ่งทะยานไปข้างหน้า และจะก้าวข้ามผ่านขีดจำกัดของตัวเองเติบโตยิ่งขึ้นไปอีก ความมุ่งมั่นตั้งใจที่อยากจะกระโดดก้าวข้ามผ่านตัวเองขึ้นไปข้างบนถึงแม้ว่าจะต้องโอบกอดกับความกลัวที่ไม่สามารถเอาชนะไปด้วยก็ตาม เราก็จะวิ่งต่อไปถึงแม้ว่าไม่รู้ว่าปลายทางจะเป็นอย่างไร ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงแนว bass trap ที่เน้นความทรงพลัง (powerful) เปิดด้วยอินโทรสะดุดหูและเสียงเบสที่หนักแน่นเป็นพิเศษ ทั้งยังรวมถึง Padsynth ที่ช่วยแปลงให้เกิดเสียงที่ดุดัน ช่วยดึงเอาอารมณ์และออร่าของความน่าลึกลับออกมาได้เป็นอย่างดี

“Between Light and Darkness (Self n Ego)” เป็นอัลบั้มที่แสดงออกถึงสถานการณ์อันวุ่นวายระหว่างตัวตนที่แท้จริง (self) และ ตัวตนอันจอมปลอม (ego) ของผู้คนที่เป็นเหมือนกับหน้ากาก อีกทั้งยังถือเป็นการเปรียบเทียบกันระหว่างแสงสว่างและความมืดหม่น โดยการใช้เพลง “Where am I” เป็นธีมหลัก และหากดูจากผลงานที่ผ่านมาของหนุ่มๆ วง LUMINOUS จะเห็นได้ว่าพวกเขาจะบอกเล่าเรื่องราวของวัยรุ่นที่เข้มแข็งและสวยงามพร้อมแฝงความเห็นอกเห็นใจและการปลอบโยนให้กับคนฟังอีกด้วย

โดยความหมายของชื่อวงลูมินัส แปลว่าแสงอันสว่างไสวที่ส่องแสงแม้กระทั่งในที่ที่มืดมิดเหมือนกับที่พวกเขาคอยปลอบโยน และให้กำลังใจแฟนเพลงผ่านเพลงต่างๆของพวกเขา เรียกง่ายๆ ว่าหนุ่มๆ วงลูมินัสก็เหมือนกับเพื่อนที่เป็นเหมือนแสงสว่างและแน่นอนว่าการกลับมาในครั้งนี้ หลายคนต่างคาดหวังว่าพวกเขาจะสามารถเรียกความสนใจจากแฟนๆ ได้อีกครั้ง ผ่านเนื้อเพลงที่จริงใจและโชว์การแสดงที่ยอดเยี่ยมของพวกเขา ซึ่งยังเป็นการบอกเล่าหลากหลายเรื่องราวเกี่ยวกับวัยรุ่นไปในตัวอีกด้วย

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews