“บอย” ฉัตรชัย บุตรพรม โกลทีมชาติไทย และ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เข้ารับการผ่าตัดเข่าซ้าย ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ แล้ว หลังจากเจ็บตั้งแต่เกมเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ รอบรองชนะเลิศ นัด 2 ที่เสมอ เวียดนาม 0-0 ตั้งแต่เมื่อ 26 ธ.ค.ปีที่แล้ว โดยมีอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าเข่า (ACL) ฉีกขาด

นพ.ภคภณ อิสรไกรศีล แพทย์ประจำสโมสรบีจี ปทุม ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ ด้านการผ่าตัดผ่านกล้อง สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย (BASEM) โรงพยาบาลกรุงเทพ และเป็นแพทย์ประจำทีมชาติไทยในการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ กล่าวว่าหลังจากที่ได้รักษาอาการลิ่มเลือดอุดตันที่เส้นเลือดดำบริเวณขาซ้ายจนหายดีแล้ว ฉัตรชัยได้เข้ารับการผ่าตัดรักษาเอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายฉีกขาด โดยการผ่าตัดผ่านพ้นไปด้วยดี การได้ดูแลใกล้ชิดตั้งแต่การทำหน้าที่ในนามทีมชาติไทย ทำให้ตรวจพบลิ่มเลือดดำอุดตันที่ขาได้อย่างรวดเร็ว หลังจากที่ ฉัตรชัย แจ้งว่ามีอาการปวดตึงน่องระหว่างนั่งชมเกมนัดชิงชนะเลิศ และสามารถวางแผนการรักษาได้อย่างปลอดภัย

หมอช้างศึก และบีจี กล่าวต่อไปว่า ฉัตรชัย จะเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูและกายภาพบำบัดหลังผ่าตัด ที่สโมสรบีจี และสถาบันเวชศาสตร์การกีฬา และออกกำลังกาย (BASEM) โรงพยาบาลกรุงเทพ ประมาณ 8 เดือน จึงจะพร้อมสำหรับการกลับมาลงเล่นอีกครั้ง ซึ่งฉัตรชัย มีประสบการณ์ในการฟื้นฟูจากการผ่าตัดเอ็นไขว้หน้าเข่าขวามาก่อนแล้ว และมีจิตใจที่เข้มแข็ง ทำให้ทีมแพทย์มั่นใจว่าจะสามารถกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้แน่นอน