หัวใจเป็นสีชมพูไม่ว่ายังทำเอาหลายคนอิจฉาไปตามๆ กันอีกสำหรับนางเอกสาว แยม มทิรา ตันติประสุต ที่ล่าสุดออกมาเผยเรื่องรักหลังงานแถลงข่าวละคร “เพชฌฆาตจันทร์เจ้า” ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็สัมไปยิ้มไปจนหลายคนอดแฮปปี้ตามไม่ได้ ไหนจะเรื่องความรักที่เจอกันจากการแนะนำของ ไฮโซณัย แฟนสาว แต้ว ณฐพร อีกเหมือนในละครเลย

แยม เผยว่า “ความรักตอนนี้ก็ดีค่ะ จริงๆ ก็แฮปปี้ดีค่ะ มันอยู่ด้วยกันแล้วสบายใจก็เลยค่อนข้างเข้ากันได้ดี หนูว่าหนูก็เปิดนะ (หัวเราะ) คือหนูไม่ได้ที่จะปิดหรือเปิด แต่แค่ว่าก็ตามสถานการณ์ วันเกิดหรือปีใหม่อะไรแบบนี้มันแล้วแต่ จริงๆ ก็ไม่ได้เปิดแต่ก็ไม่ได้ปิด ถ้าใครที่ตามแยมจริงๆ จะเห็นว่าบางทีแยมก็ลง (สัญญาณ) ไม่ตามฟีลไป คุยกันน่าจะรวมๆ ประมาณสองปีค่ะ รวมคุยนะคือโควิดรอบแรกเลยค่ะ ก็ได้มีการรู้จักกัน (หัวเราะ) คือการที่มันเป็นช่วงโควิด การที่เราจะได้รู้จักใครใหม่ๆ มันก็ยากนิดนึง เพราะเราจะไปทานข้าวอะไรแบบนี้ก็ไปไม่ได้ กับคนนี้เขาเป็นเพื่อนของรุ่นพี่แยมค่ะ ก็ได้มีการแนะนำกันอะไรแบบนี้เราค่อนข้างคุยกันนานพอสมควร แต่ในระยะเวลานั้นหนูแค่รู้สึกว่าเขาเสมอต้นเสมอปลาย แล้วเขาก็น่ารัก แยมรู้สึกเขาเทคแคร์เรา แล้วเขาใส่ใจราจริงๆ ค่ะ อย่างเช่นบางวันเขาแค่เอาของมาให้ที่บ้านแต่ไม่ได้เข้ามา แค่เอามาให้แล้วก็ไปเพราะเขารู้ว่าเราอยากกิน หรืออะไรแบบนี้ มันน่ารักดีอ่ะค่ะ เขาเป็นคนใจเย็น ค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่มากๆ มีเหตุผล”

“เขาก็เป็นคนนอกวงการที่ ทำอะไรจะอธิบายยังไงดี เขาทำหลายอย่าง (หัวเราะ) จริงๆ พี่ประณัยเป็นคนแนะนำมาค่ะ พี่เขาเป็นพ่อสื่อ (ยิ้ม) ไม่ได้ทำด้วยกัน แต่สนิทกันมากๆ เขาก็จะทำแบบอสังหาอะไรแบบนี้ ไม่อยากลงลึกมากเพราะเราก็ไม่ได้รู้อะไรเยอะมาก กลัวพูดผิด คือจริงๆ แยมรู้จักพี่เขาผ่านมาสักพักแล้ว เพราะพี่เขาเป็นเพื่อนของแฟนเพื่อนแยมนู่นนี่ ก็ได้ยินมาตลอด ก็ได้รู้คร่าวๆ ว่าเขาเป็นคนยังไง แนวๆ ไหนอะไรแบบนี้ แต่แค่ยังไม่ได้เจอกัน ครอบครัวก็โอเคนะคะ เขาค่อนข้างเข้าหาคุณพ่อคุณแม่อะไรแบบนี้ พ่อแม่ก็รู้สึกว่าโอเค เขาค่อนข้างสบายใจ”

แยม เล่าต่อว่า “ถามว่าเขามีแฟนเป็นนางเอกเกร็งไหม เขาไม่ได้เกร็งอะไรขนาดนั้นนะคะ เขาก็เข้าใจงานของเรา เราก็เข้าใจงานของเขา มีเวลาเจอกันได้เมื่อไรก็เจอ เขาไม่ได้แบบเธออยู่กับใครนู่นนี่ เขาก็มีงานของเขา เขาก็ยุ่งของเขาเหมือนกันค่ะ แต่ครอบครัวสองฝ่ายยังไม่เจอกันค่ะ แต่ไปเจอครอบครัวกันและกันแล้ว (ยิ้ม) เราก็ได้คุยกันเยอะขึ้น หมายถึงว่าเราก็จะมีเวลาว่าง ได้รู้จักกันผ่านโทรศัพท์นู่นนี่ หนูจำไม่ค่อยได้ว่าช่วงนั้นสถานการณ์เป็นยังไง ก็ได้มีการออกไปบ้างอะไรแบบนี้ค่ะ”

“อย่างแยมการถ่ายละครการเป็นนักแสดงมันก็เป็นอาชีพ แต่จริงๆ มันก็แค่คนสองคนที่อยู่ด้วยกันได้ มีความเข้าใจกันค่ะ เรื่องรูปคู่คือเราก็มีรูปบ้างแต่ไม่มีโอกาสลง แยมอาจจะรู้สึกว่ารูปไม่สวยอะไรแบบนี้ก็เลยไม่ได้อยากลง แต่ถ้าเป็นวันพิเศษอย่างเช่นวันเกิดเขาที่ผ่านมา หนูก็ลง คนไม่ค่อยได้เห็น แต่บางทีหนูก็จะมีรูปที่ซ่อนๆ ไว้อยู่ แบบว่าโพสต์แล้วก็สไลด์ไป เราไม่ได้คุยกันเลยค่ะ จริงๆ เขาก็แล้วแต่เรา อยากลงก็ลง ไม่อยากลงก็ไม่ต้องลง เขาไม่ได้ซีเรียสอะไรเลยค่ะ คือจริงๆ เราไม่ได้บอกเขาด้วยว่าเราจะปิดนะหรือเราจะเปิดนะ คือมันก็ธรรมชาติ ก็อะไรก็ได้เลย เขาก็ไม่ซีเรียส”