ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 22 ม.ค. มีลงสนามทั้งหมด 5 คู่ โดยเกมที่น่าสนใจเป็นคู่ที่ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 ของตาราง จะเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ของตาราง โดยเกมนี้จะฟาดแข้งกันในเวลา 22.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่อง ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1 (ช่อง 600)

“ผีแดง” ภายใต้การคุมทีมของ ราล์ฟ รังนิก กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งในเกมล่าสุด หลังบุกชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 เมื่อวันพุธ ทำให้ความหวังในการไล่บี้แย่งพื้นที่ท็อปโฟร์ยังมี โดยตาม “ขุนค้อน” ทีมอันดับ 4 อยู่ 2 แต้ม เกมนี้ถ้าชนะก็จะแซงขึ้นไปอยู่อันดับ 4 แทนทันที ส่วนความพร้อมเกมนี้ ปอล ป็อกบา ยังเจ็บ เช่นเดียวกับ ลุค ชอว์ และ เอดินสัน คาวานี ซึ่งพลาดเกมกับนัดล่าสุดทั้งคู่ ส่วน เอริค ไบญี ไปเล่นให้ทีมชาติในแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ขณะที่ อารอน วาน บิสซากา ยังไม่ฟิตหลังมีอาการป่วย และยังต้องรอเช็กว่า เจดอน ซานโช พร้อมลงสนามหรือไม่ หลังไม่ได้ลงสนามในเกมล่าสุดด้วยเหตุผลเรื่องครอบครัว

11 ตัวจริงที่คาดในเกมนี้ นายทวารยังเป็น ดาวิด เด เคอา เกมรับ แฮร์รี แมกไกวร์ น่าจะกลับมาเป็นตัวจริงคู่กับ ราฟาแอล วาราน โดยมี ดีโอโก ดาโลต์ กับ อเล็กซ์ เกลลิส เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลาง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่มีอการเจ็บหลังจากเกมล่าสุด น่าจะฟิตพร้อมเล่นคู่กับ เฟร็ด ขณะที่แนวรุกใช้ เมสัน กรีนวูด ประสานงานกับ บรูโน แฟร์นันด์ส และ แอนโธนี เอลังกา ดาวรุ่งฟอร์มสด ส่วน คริสเตียโน โรนัลโด เคลียร์ปัญหาคาใจกับ รังนิก เรียบร้อย พร้อมรับบทกองหน้าตัวเป้าเช่นเคย

ด้าน “ขุนค้อน” ของกุนซือ เดวิด มอยส์ ซึ่งจะนำทีมกลับมาเยือนอดีตต้นสังกัดนั้น ฟอร์มสะดุด แพ้ ลีดส์ ยูไนเต็ด คาบ้าน 2-3 ในเกมล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากก่อนหน้านั้นชนะรวดมา 4 เกมติดในทุกรายการ เกมนี้หากแพ้ก็จะถูก “ผีแดง” แซงขึ้นอันดับ 4 แทน ส่วนความพร้อมของทีมในเกมนี้ มาร์ค โนเบิล, เคิร์ท ซูมา และ อันเจโล อ็อกบอนนา ยังเจ็บ ส่วน ซาอิด เบนราห์มา ไปเล่นให้ทีมชาติในแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ แถมเกมนี้ยังต้องรอลุ้นผลตรวจเชื้อของ โทมัส ซูเช็ค กองกลางตัวหลักที่ติดโควิดก่อนหน้านี้ด้วย

จาร์ร็อด โบเวน

11 ตัวจริงที่คาดเกมนี้ ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี เฝ้าเสา เกมรับใช้ อิสซา ดิยอป เล่นกับ เคร็ก ดอว์สัน โดยมี อารอน เครสเวลล์ กับ วลาดิเมียร์ ชูฟาล เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางมี ดีแคลน ไรซ์ กับ ซูเช็ค ปักหลักกคุมเกม ส่วนแนวรุก จาร์ร็อด โบเวน เล่นร่วมกับ มานูเอล ลานซินี และ ปาโบล ฟอร์นาลส์ โดยมี มิชาอิล อันโตนิโอ เป็นกองหน้าตัวเป้า

โปรแกรมคู่อื่น 19.30 น. เอฟเวอร์ตัน – แอสตัน วิลลา, 22.00 น. เบรนท์ฟอร์ด – วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส, ลีดส์ ยูไนเต็ด – นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, 00.30 น. เซาแธมป์ตัน – แมนเชสเตอร์ ซิตี

เครดิตภาพ : REUTERS