เรียกว่าเพื่อน ๆ ในแก๊ง “คนดีที่ไหน” ต่างทยอยมีคนรู้ใจกันไปหมด ทั้ง เป๊ก-เปรมณัช สุวรรณานนท์, เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข ล่าสุด บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ และ อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ ก็หัวใจเป็นสีชมพูแล้ว เว้นแต่หนุ่ม เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์ ที่ยังคงครองตัวเป็นโสด งานนี้ได้มีโอกาสสัมภาษณ์หนุ่มเกรทที่มาโปรโมตละครเรื่องใหม่ อย่าง “เพชฌฆาตจันทร์เจ้า” เลยไม่พลาดอัพเดทเรื่องความรัก ซึ่งเจ้าตัวเปิดใจให้ฟังทั้งสถานะหัวใจ สเป็คสาวในฝัน และโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์กับ แจ็คกี้-ชาเคอลีน มึ้นช์ ที่ยกให้เกรทเป็นหนุ่มในอุดมคติเสมอมา นอกจากนี้หนุ่มเกรทยังแฉแหลก ว่าใครเป็นเพื่อนในแก๊งค์ที่คลั่งรักที่สุดด้วย

Q: เป็นยังไงบ้าง ตอนนี้เพื่อนๆ มีแฟนกันหมดแล้ว?

“ผมเพิ่งมาเข้าใจคำว่าพวกแกทำให้ฉันดูแย่ก็เพราะพวกนี้เลย เวลาพูดถึงเพื่อนทีไรอารมณ์ขึ้น คือคนก็ถามกันเยอะไง เพื่อนโฟกัสเรื่องเปลี่ยน ก็จะมีคนมาเพ่งเล็งที่เรา ส่วนตัวต้องบอกตรงนี้เลยว่าเราไม่ซีเรียส เรารู้สึกว่าเมื่อไหร่ที่พร้อมก็มีเอง คนจะมาชอบพูดว่าเราอายุเยอะแล้วนะ เออ…อายุเยอะก็จริง แต่เรารู้สึกว่าเรื่องแบบนี้มันก็ขึ้นอยู่กับใจเรา หรือว่าเราไม่ได้ไปเจอใครที่ใช่ และพร้อม มันก็ไม่เห็นเกี่ยวกับเรื่องอายุ เราว่ารอเมื่อไหร่เจอก็ค่อยว่ากัน”

Q: เราเห็นชัดเลยใช่ไหมว่าโฟกัสเพื่อนเราเปลี่ยน?

“ถามแค่นี่แหละ ไลน์ไปตอบรึเปล่า ผมถามเล็กกินข้าวกัน มันก็พูดมาว่า ‘เดี๋ยวดูคิวก่อน ได้วันไหนคะ’ ผมเลยถาม ‘คะอะไร มึงคะกับใคร’ (หัวเราะ) คือโฟกัสพวกมันเปลี่ยน แต่ก็ยังรักกันดี เพียงแต่ไม่ค่อยได้คุยกันเท่านั้นเอง”

Q: ใครเปลี่ยนที่สุด?

“ผมว่าบอย ผมว่าเขาดูมีความสุขขึ้นนะ ดูแฮปปี้ จริงๆ ก็ได้มีโอกาสคุยไลน์กันจะนัดไปกินข้าว ก็ถามว่าเป็นไงบ้าง มันก็บอกว่าดี ดีมาก ลองมีสิครับ (ยิ้ม) ก็เป็นเรื่องที่น่ารัก ทุกๆ คนเลยผมก็ยินดีกับเพื่อนๆ”

Q: แล้วในแก๊งใครคลั่งรักสุด?

“อาเล็ก (ยิ้ม) รำคาญ ตอบผมตอบ ‘ค่ะ’ คิดว่าคลั่งมั้ยละ อยากจะแคปหน้าจอให้ดูจริงๆ”

Q: แบบต้องต้องรีบมีแฟนแล้วรึเปล่า เพื่อนๆ มีกันหมดแล้ว?

“จะมีแฟนไม่เห็นต้องเอาเพื่อนมากดดันเลย ถ้ามันถึงเวลาก็มี ผมไม่ได้เอาปัจจัยภายนอกมาเร่งเร้าตัวเองเลย จะมีช้า กดดันมั้ย อายเพื่อนมั้ย ผมไม่คิดตรงนั้นเลย เราแค่รู้ตัวเราเองว่าเราแฮปปี้กับอะไร ถ้าสมมุติวันนึงเราเจอ หรือมันถึงเวลาที่เหมาะสมผมว่าก็คงมีเอง เพียงแต่ตอนนี้ต้องตอบคำถามบ่อยเท่านั้นเอง”

Q: ตอนนี้ถึงเวลาที่เหมาะสมรึยัง?

“สำหรับผมยังนะ ผมไม่ได้ปิดกั้นตัวเองนะ แต่ ณ วันนี้ก็ยังไม่ได้มีโอกาสได้เจอใคร ไม่ได้ขวนขวาย ผมรู้ว่าไม่มีใครเชื่อผมหรอกว่าผมไม่มีใคร”

Q:  ล่าสุดเห็นลงไอจีสตอรี่หนังสือชื่อว่า ทำไมคุยกับคนนี้แล้วรู้สึกดีจัง”?

“มันคือชื่อหนังสือครับ”

Q: เป็นจังหวะเดี๋ยวกับที่บอย ก็ลงไอจีสตอรี่ว่าเราคุยกับ “แจ๊คกี้” อยู่?

“หูย…. อย่าไปเชื่อมัน ไม่ได้คุยครับ กับแจ๊คกี้คือน้องจริงๆ ที่ลงคุยกับคนนี้มันเป็นหนังสือที่ผมชอบเฉยๆครับ ไม่ได้เกี่ยวว่าคุยกับใคร”

Q: โอกาสพัฒนาความสัมพันธ์กับ “แจ๊คกี้” มีความเป็นไปได้มั้ย เพราะเขาก็ชอบเรามาก?

“คิดว่าไม่ครับ ส่วนตัวผมก็คุยกับน้องเหมือนกัน ก็บอกขอบคุณเขาที่ชื่นชอบเรา พอไปออกรายการก็ทักทายคุยกันปกติ ยังบอกเลยว่าถ้าพี่มีผลิตภัณฑ์มีอะไรใหม่ๆ พี่จะขอไปออกยูทูบได้ไหม ก็คุยกับน้องอยู่เหมือนกัน แต่เรื่องแบบนั้นผมคิดว่าไม่น่าจะมีโอกาสเป็นไปได้”

Q: เขายกให้เราเป็นผู้ชายขึ้นหิ้งเลย เรารู้สึกยังไงบ้าง?

“ผมเขินนะ ผมพูดตรงๆ ผมรู้สึกขอบคุณเขามากๆ จริงๆจากใจเลย ที่มีผู้หญิงคนนึงที่สวยมาก แล้วมาพูดถึงเราขนาดนี้ ก็รู้สึกเขินและขอบคุณเขามากๆ ผมว่าเขาสื่อไปทางว่าสเปกผู้ชายในอุดมคติครับ ก็อาจเป็นแบบผมมากกว่า ไม่ได้หมายถึงตัวผม”

Q: เวลาไปออกทุกรายการเขาบอกว่าอยากได้ “เกรท” มากเลยนะ?

“เขาพูดเล่น เขาไม่ได้พูดจริง”

Q: ครอบครัวของ “แจ๊คกี้” ก็ปลื้มเรามาก?

“แจ๊คกี้เคยเล่าให้ฟังเหมือนกัน ว่าแม่เขาพูดว่าคิดว่าเป็นแฟนกันแล้ว”

Q: กลัวคนเข้าใจผิดไหมว่าเราคงจะคบกับ “แจ๊คกี้” แล้ว?

“ไม่กลัวครับ พูดถึงข่าวในยุคสมัยนี้คนสามารถเข้าใจอะไรผิดกันได้ง่ายอยู่แล้ว ถ้ามีโอกาสได้พูดความจริงก็ไม่กลัว มันอยู่ที่คนเสพข่าวมากกว่าถ้าเขาเสพข่าวแค่ครึ่งเดียวเขาก็สามารถคิดไปเองได้ ผมมองว่าเราไม่สามารถบังคับความคิดใครได้ทุกคน แต่ถ้าถามว่าผมซีเรียสกับข่าวแจ๊คกี้ไหม คือไม่เลย”

Q: ปิดโอกาส “แจ๊คกี้” เลย?

“ผมก็พูดความจริง ไม่ได้หมายความว่าไม่ได้ชอบน้องเขานะ จะมาถามเอาอนาคตตอนนี้ผมก็ตอบให้ไม่ได้ เอาเป็นว่าตอนนี้ไม่ได้มีอะไรเกินเลยไปกว่าพี่น้อง”

Q: เรียกว่าไม่ได้จีบ?

“ผมก็ขอบคุณทุกคนที่เชียร์กันเข้ามาเยอะ ผมขอบคุณแจ๊คกี้ด้วยที่ให้เกียรติเราแบบนี้ แค่จะบอกตรงๆว่าโดยส่วนตัวเรายังไม่มีจังหวะที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ ส่วนตัวผมเองก็ยังไม่ได้คิดด้วย ไม่ได้พูดเพื่อตัดโอกาสให้เขาดูไม่ดีหรืออะไรนะ อันนี้มันคือความจริงที่สุดแล้ว เราก็คุยกับน้องเขาแค่เวลาทำงาน แจ๊คกี้ก็เป็นน้องที่น่ารัก”

Q: หรือว่าเขินที่มีผู้หญิงมาจีบก่อน?

“มันก็มีบ้าง แต่ในกรณีของแจ๊คกี้ เวลาที่เขาพูดออกสื่ออันนี้ผมรู้สึกเขินจริงๆ ผมมองว่ามันเป็นเรื่องน่ารักๆ แจ๊คกี้เขาเป็นคนอารมณ์ดี เขาพูดไปมันไม่ได้ดูไปทางจริงจัง มันน่ารักอยู่ ไม่ได้ขนาดนั้น”

Q: “แจ็คกี้” ไลฟ์สดล่าสุด บอกว่าสเปกยังเหมือนเดิม เป็น “เกรท” ไม่มีเปลี่ยน?

“อ๋อเหรอ (หัวเราะ) ขอบคุณครับ ก็ยังคุยกับเขาอยู่ ถ้ามีโอกาสจะไปออกช่องยูทูบ จะไปเยือน”

Q: “เกรท” รู้สึกว่าคบคนนอกวงการสบายใจกว่าคบคนในวงการใช่มั้ย?

“ผมว่าไม่เกี่ยวว่าในหรือนอก มันอยู่ที่ตัวบุคคลมากกว่า เอาจริงๆ มันมีปัจจัย คบกับใครแล้วเขาไม่เข้าใจในการทำงานของเรา หรือว่าตัวเราไม่เข้าใจในการทำงานหรือชีวิตของเขา จะในวงการหรือนอกวงการมันก็มีปัญหาหมด คบกับคนในวงการมันเข้าใจกันง่ายกว่าก็ถือว่าเป็นข้อดี แต่ถ้าคบกับคนนอกวงการแล้วเขาค่อนข้างเข้าใจในวิถีชีวิตของเรามันก็ดี มันอยู่ที่ตัวบุคคล ไม่ได้เกี่ยวว่าใครทำงานตรงไหน ก็แค่คนในวงการอาจจะเข้าใจง่ายกว่าเท่านั้น”

Q: เราเป็นคนคบใครยากรึเปล่า กว่าจะคบกับใคร เป็นแฟนกับใคร ต้องใช้เวลา?

“ผมเป็นคนใช้เวลานานกว่าจะคบใครเป็นแฟน ตัวผมค่อนข้างสันโดษในระดับหนึ่ง เป็นคนชอบอยู่คนเดียว แต่ถ้ามีคนอยู่ข้างๆ แล้วแฮปปี้ ผมก็ไม่ได้เกี่ยงนะ ลักษณะของผู้หญิงที่จะเข้าใจชีวิตผู้ชาย รักสันโดษหรือไปเจอเพื่อน ผมว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ที่จะเข้าใจมันมีน้อย”

Q: เพื่อนๆ ไม่หาให้บ้างเหรอ?

“เพื่อนๆ ให้ตอบไลน์ก่อน ถึงจะให้มาหาให้”

Q: ไม่น้อยใจเหรอ แก๊งเขามีคู่แล้วเขาไม่สนใจ “เกรท”?

“จะไปน้อยใจพวกมันทำไม พวกมันมีชีวิตที่ดีผมก็ดีใจด้วย (ยิ้ม) ไม่น้อยใจครับ ไม่น้อยใจใครเลย แบบนี้ดีแล้ว”

Q: อัปเดตสเปกสาวล่าสุดของ “เกรท” หน่อย มีเปลี่ยนไปบ้างมั้ย?

“ผมโตขึ้นก็ชอบคนที่มีทัศนคติที่ดี ชอบผู้หญิงสวย น่ารักเหมือนเดิม แต่ที่มากขึ้น คือประสบการณ์สอนให้เราคุยกับใครมันต้องเคลียร์ๆ เปิดๆ ใจกันตั้งแต่แรกก็ดี ผมชอบคนใจดี ที่มีความคิดคล้ายๆ เรา ยอมรับความจริง และที่สำคัญคือต้องไม่ติดโซเชียล ผมรู้สึกว่า โซเชียลมีเดียบางทีถ้าคนที่วุฒิภาวะไม่โตพอที่จะควบคุม ผมว่ามันง่ายที่จะทำให้อารมณ์เขาไม่คงที่ คนที่ติดโซเชียลมากๆ เล่นแบบเอาความรู้สึก เอาความคาดหวังทุกอย่างไปอยู่ที่โซเชียล การจัดการอารมณ์ของตัวเองจะไม่ดีพอ”

Q: ถ้ามีแฟนก็จะไม่เห็น “เกรท” โชว์สวีททางโซเชียล?

“ถ้ามันมีโอกาสเดี๋ยวก็มีเองแหละ (ยิ้ม)”

Q: แล้ว “เกรท” จะไม่ใช่คนคลั่งรักจนลืมเพื่อนใช่มั้ย?

“ไม่มีทาง (ยิ้ม) แต่พวกมันจะเมาท์ ต่อให้ไม่ใช่ความจริงพวกมันก็เม้าท์ได้ (ยิ้ม) แต่ถ้ามีผมก็ไม่ลืมเพื่อนอยู่แล้ว”

Q: ถ้ามีแฟนคราวนี้เปิดเต็มที่เลยมั้ย เพราะคนก่อนหน้านี้เหมือน “เกรท” ไม่ค่อยอยากจะพูดถึง?

“ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นเรื่องของเวลาและความสบายใจของคนทั้งสองคน ผมก็ต้องเปิดใจมากขึ้นในหลายๆ อย่าง ถ้าจะมีก็ต้องลดกำแพงหลายๆ อย่างของตัวเองลง”

Q: ความรักของผู้ชายสันโดษจะเป็นประมาณไหน?

“ดุดันครับ กระโชกโฮกฮากครับ (หัวเราะ) ผมรู้สึกว่าผมเป็นคนชอบทำอะไรคนเดียว แต่ก็ไม่ได้ปิดกั้นตัวเอง ถ้าผมมีความรัก มันน่าจะเป็นความรักที่มีความเข้าใจมาเป็นอันดับแรก คิดว่าความเข้าใจมันต้องมาก่อน”

Q: ถามถึงกิจการร้านทองของที่บ้านบ้าง ขายดีมั้ย แล้วรู้สึกยังไงบ้างที่คนมองว่าเป็นลูกเจ้าของร้านทองแล้วต้องรวย?

“ขายดี แต่ที่คนมองว่ารวยคนจะเข้าใจอย่างนั้น แต่ไม่ได้รวยครับ การค้าขายถ้าจะดีกำไรมันต้องเยอะ แต่พูดกันตรงๆ ค้าขายทองกำไรมันไม่เยอะ แต่เพียงแค่ว่ามันเป็นธุรกิจที่ปลอดภัย เหมือนตอนนี้ที่คนเล่นหุ้น ผมมองว่าทองคำเป็นทรัพย์สินที่ปลอดภัย แต่ว่าไม่ได้รวยครับ ตอนนี้ผมทำงาน อีเว้นท์ไม่ค่อยมีก็เหมือนไม่มีโบนัส ก็เลยไปช่วยแม่ขายทองบ้าง ช่วงปีใหม่เป็นช่วงที่คนซื้อขายทองกันเยอะ เป็นช่วงที่ลูกค้าเยอะ ไม่เกี่ยวกับเป็นช่วงที่ผมกลับบ้านหรอกครับ”