คลายกังวลหายห่วงเลยทีเดียวสำหรับ บ๊วย เชษฐวุฒิ ที่หัวเราะร่ากลางรายการแซะ หลังตำรวจจับคนร้ายที่ทุบร้านใหม่ได้แล้ว ซึ่งเป็นคนที่อยู่แถวนั้น ซึ่งมีพฤติกรรมแปลกๆ อาทิ ขโมยเงินวัด เป็นคนร้ายที่ตำรวจคอยไล่ตามอยู่แล้ว เบื้องต้นไม่ได้มีของมีค่าหาย เชื่อว่าเป็นการมาดูลาดเลา ตอนนี้ได้จ้าง รปภ.ดูแลร้านแล้ว ส่วนเรื่องความรัก ตั้งโจทย์ว่าจะไม่แต่งงาน และมีลูกอีกแล้ว

บ๊วย เผยว่า “เอาจริงๆ ที่ผมไม่ได้เศร้าเพราะว่ามีข่าวดี ตำรวจจับคนร้ายได้แล้วครับ เร็วมาก เขาคือคนที่มาอยู่แถวนั้นประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา แล้วมีพฤติกรรมแปลกๆ เขาไม่ได้ก่อเหตุร้านผมร้านแรก เขาไปขโมยเงินวัด ซึ่งตำรวจก็ไล่ตามตัวอยู่แล้ว แล้วของผมเนี่ยบังเอิญมันมีเรื่องบังเอิญหลายๆ อย่างที่ตำรวจเขานั่งไล่กล้องจับคนร้ายคนนี้อยู่แล้ว และบังเอิญว่ารูปพรรณสัณฐาน หรือลักษณะของเขา ผมขอใช้คำว่าอาหารเสริมจับคนร้าย คือเขาทุบเข้าไปในร้านผมแล้วก็คงไปเตรียมขนอะไรผมไม่รู้หรอก แต่ว่าเขามีการกินอาหารเสริมที่เป็นสปอนเซอร์รายการของผม แล้วเขาก็แกะกินของเขาสนุกสนานเลย กินไม่พอแต่กินทิ้งกินขว้างและกินให้เป็นหลักฐานด้วย ซึ่งตำรวจเขาก็เริ่มหาแบะแสจากคนที่ขโมยเงินวัด เขาก็บอกกันว่าอยู่ตรงใต้สะพานแถวนั้นแหละ และพอไปถึงใต้สะพานก็ไปเจออาหารเสริมของผมทิ้งเป็นกล่องเป็นซองเลย เพราะว่าเขาเอาอาหารเสริมไปด้วยเลยเป็นหลักฐานว่าคนเดียวกันแน่นอน ตอนนี้ผมก็เพิ่งออกจากสถานีตำรวจภูธรอำเภอบางกรวย ผมก็ต้องขอบคุณที่ทำเรื่องทุกอย่างเร็วมาก เร็วจริงๆ”

“ความเสียหายที่มีต่อร้านเราคือ เขามาเพียงแค่ดูลาดเลาว่าเรามีของอะไรบ้าง แต่เพราะว่ามีคนมาที่ร้านก่อน เพราะว่าที่ร้านผมจะมีเชฟเข้ามาดูที่ร้านแล้ว รู้สึกว่ามีหลายคนเข้ามาที่ร้านเราเลยรู้เร็ว แจ้งเร็ว จับได้เร็ว ไม่อย่างนั้นการขนไปมันมีของใหญ่ๆ ทั้งนั้น โต๊ะ เก้าอี้ โทรทัศน์ อุปกรณ์กล้อง ถ้าเขาเอาไปก็สิ้นครับ ที่หัวเราะออกได้ตอนนี้เพราะว่าจับได้แล้วครับ ซึ่งก็ทำให้เรามองย้อนกลับมาดูว่าทางร้านเราไม่มีระบบป้องกันอะไรบ้าง แม้ว่าเราคิดว่ามันไม่น่ามีอะไรที่น่าจะขโมยก็คือ ไม่ได้ก็ต้องมี รปภ. คอยดู และก็ขอตู้แดงจากสถานีตำรวจ และขอขอบคุณพี่ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นที่คอยตามเรื่องให้ครับ คือ ร้านนี้ยังไม่ได้เปิดนะครับ แต่กำลังเตรียมจะเปิด ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการจัดการ เพราะว่าเราอยากให้เป็นทอล์กออฟเดอะบางกรวยเลยครับ บรรยากาศนะครับ ตอนที่เราอยู่ช่างชุ่ยมีอยู่สองห้อง อยู่ที่นี่มีสองไร่จ่ายแพงกว่าแต่ได้สองไร่มีที่จอดรถสามสิบสี่สิบคัน เพราะฉะนั้นมันทำได้ทั้งสตูดิโอ เป็นแหล่งที่รวบรวมโอทอปชุมชนได้ เราขายของออนไลน์ได้ครบจบในที่เดียว ตั้งใจจะเปิดน่าจะสิ้นมีนาคมครับ ต้นเมษายน ช่วงเปิดแล้วนิดนึง ผมก็เตรียมตัวบวชแล้วครับ”

บ๊วย เล่าต่อว่า “เรื่องบวชใช่ครับ บวชแล้วก็จะเบียดเลยครับ (หัวเราะ) เรื่องความรักนะครับ ผมตั้งโจทย์ไว้ว่าหนึ่งผมไม่แต่งงานใหม่เพราะว่าผมแต่งงานแล้ว ผมไม่มีลูกเพราะว่าผมมีลูกแล้ว เพราะฉะนั้นผมไม่สามารถดูแลเขาได้หรือส่งเสียเขาได้ เพราะว่าผมมีครอบครัวที่ต้องดูแล พ่อแม่พี่น้องผมดูแลหมดเลย เพราะฉะนั้นใครที่เข้าหลักเกณฑ์อันนี้ผมโอเคแล้วก็ต้องน่ารัก นิสัยเหมือนกัน เพราะฉะนั้นใครที่เข้าหลักเกณฑ์อันนี้ผมโอเค ฉะนั้นเราก็ต้องค่อยๆ หาค่อยๆ ดู แต่เพราะว่าเราทำหลายอย่าง เราจะไม่มีเวลาไปนั่งคิดเรื่องนี้หรอก ว่างก็ไปหาลูกเวลา ออกกำลังกายยังน้อยเลย”