กลายเป็นประเด็นจนได้หลังคุณแม่ป้ายแดงคนสวย ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา ได้ให้กำเนิดลูกชายคนแรก “ไซแอนบลู สกาย ดูวาล” (Cyanblue Sky Duval) เธอก็เปิดเผยว่าจะไม่เปิดหน้าลูก จนกว่าจะได้รับอนุญาต หรือเวลาจะโพสต์ก็มีสติกเกอร์แปะหน้าไว้ โดยมีการตอบกลับชาวเน็ตในไอจีสตอรี่ชัดเจนว่า “เป็นเรื่องที่คิดหนัก และทำการบ้านหนักมากเรื่องนี้ค่ะ ปุ้ยให้ความสำคัญกับสิทธิขั้นพื้นฐานที่เด็กจะได้รับจากผู้เลี้ยงดู 70 เปอร์เซ็นต์ คิดว่าจะไม่มีใครได้เห็นค่ะ จนกว่าลูกจะเริ่มมีพัฒนาการด้านตัวตน สามารถบอกความรู้สึกได้ จำเป็นต้องขออนุญาตจากลูกก่อนค่ะ”

จากนั้นไม่นานจากคำตอบของเธอ ก็ทำเอาหลายคนคิดต่างมุมว่าทำไมต้องทำแบบนี้ ดูเว่อร์ไป ดูไม่โอเค คนอื่นก็โชว์ บ้างคนก็อยากเห็นน้อง อยากเห็นความน่ารักของน้อง เป็นต้น ซึ่งมีคนมาแซะสาวปุ้มปุ้ยว่า “เพิ่มความเครียดให้ตัวเอง ครอบครัว และ บุคคลรอบข้าง” งานนี้สาวปุ้มปุ้ยเลยตอบกลับทันทีว่า “ตัวเอง ครอบครัว และคนรอบข้าง ไม่มีใครเดือดร้อนเรื่องนี้ ทุกคนเข้าใจและให้ความร่วมมือค่ะ แต่คนที่เครียด ดูจะเป็นคนนอกมากกว่า”

จากนั้นไม่นานก็มีคนมาคอมเมนต์อีกว่า “อยากเห็นหน้าน้องมากเลยค่ะ เป็นเคล็ดเหรอคะ ไม่เปิดหน้าน้อง” ซึ่งสาวปุ้มปุ้ยก็มาตอบกลับว่า “Child Protection” อีกด้วย ซึ่งก็มีคนมากดไลค์ให้อย่างมากมายนั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม pantipa.a