ที่ห้องประชุมศรีสังวาลย์ 1 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ หนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู พ.ท.คมศักดิ์ พราวศรี ผบ.ร.8 พัน.3 เป็นประธานเปิดโครงการพี่ทหารสานฝัน พร้อมมอบทุนการศึกษาตามโครงการพี่ทหารสานฝัน กองทัพภาคที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2565 เพื่อขยายโอกาสในการเข้าถึงวิทยาการการศึกษาเรียนรู้ให้กับนักเรียนได้มีโอกาสเตรียมความพร้อม วางแผนการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา สนับสนุนคอร์สเรียน” ภาษาอังกฤษ ครูนะออนไลน์” 5 โรงเรียน รวม 19 ทุน

นางวลักขณา สาระกิจจานนท์ ผอ.โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ หนองบัวลำภู กล่าวว่า นับเป็นความภาคภูมิใจที่โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ หนองบัวลำภู ในนามผู้ประสานงานโครงการพี่ทหารสานฝัน เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพของนักเรียนและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารพื้นที่ห่างไกล ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อย่างเท่าเทียมทั้งในเมืองและชนบท เปิดโลกทัศน์ให้นักเรียนได้เรียนรู้นอกห้องเรียน สร้างแรงบันดาลใจในการศึกษาพัฒนาตนเอง อย่างมีประสิทธิภาพ และเทิดทูนในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ พี่ทหารสานฝัน inspiration talk และพี่ทหารสานฝัน สู่ทำเนียบรัฐบาล

สำหรับการจัดโครงการมอบทุนการศึกษาพี่ทหารสานฝัน ในครั้งนี้ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 8 ได้พิจารณานักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู เข้ารับทุนการศึกษาตามโครงการที่ทหารสานฝัน ได้แก่โรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร 3 ทุน โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จฯหนองบัวลำภู 10 ทุน โรงเรียนโนนสังวิทยาคาร 2ทุน โรงเรียนโนนเมืองวิทยาคาร 2 ทุน และโรงเรียนกุดสะเทียนวิทยาคาร 2 ทุน ในลักษณะกิจกรรมเป็นการสนับสนุนคอร์ดเรียน” ภาษาอังกฤษ ครูนะออนไลน์” โดยมีวิทยากรชื่อดังคือ ครูศักครินช์ จงหาน หรือ ครูนะ ติวเตอร์ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศมาสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียนได้มีข้อคิดและมีแรงผลักดันในการดำเนินชีวิตทั้งการเรียนและอนาคตที่ดีต่อไป