ยอดวิวกำลังพุ่งทะยานสู่ 5 แสนในยูทูบ สำหรับคลิป【Performance Video】 Only today (Acapella Version) ของ 7 สาว มิโอริ-มิโอริ โอคุโบะ, มายยู-กวิสรา สิงห์ปลอด, นิกี้-วรินท์รัตน์ ยลประสงค์, ฟ้อนด์-ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา, จ๋า-ณปภัช วรพฤทธานนท์, นิว-ชัญญาภัค นุ่มประสพ และ สตางค์-ตริษา ปรีชาตั้งกิจ ที่พวกสาว ๆ ได้โชว์ศักยภาพการร้องเพลงประสานเสียงแบบไม่มีเครื่องดนตรีกับซิงเกิลรองในอัลบั้มที่ 10 ของ BNK48

Only Today เป็นเพลงที่พูดถึงเด็กดื้อผู้ผิดหวังกับความรักที่มันผ่านไปแล้ว ซึ่งคงไม่อาจย้อนเวลากลับมาได้ ทั้งที่รู้ว่าไม่สามารถทำอะไรได้ แต่ก็แค่คิด แค่มโน ถ้ามีโอกาสได้กลับมาเจอกัน ก็ขอแค่เพียงวันนี้วันเดียวเท่านั้น วันนี้วันเดียวก็พอ ที่จะกลับมารำลึกอดีต ทั้งที่รู้ว่ามันเป็นจริงไม่ได้ สำหรับเวอร์ชั่น Acapella จะมุ่งเน้นการร้องเพลงประสานเสียง เสียงหลัก เสียงรอง ของเมมเบอร์ทั้ง 7 คน ซึ่งร้องเสียงจริง รวมทั้งการใช้เสียง Human Beat เพื่อเป็นจังหวะ ซึ่งต้องใช้การฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อให้การร้องถูกต้องและแม่นยำ เพลงนี้ทีม Platform Makkasan ทำงานร่วมกับ ครูโอปอล์ สมาชิกวง Acappella 7 ทำให้เพลงมีความหลากหลาย สดใส และสนุกสนานมากขึ้นไปอีก ทุกคนจะได้ยินเสียงของเมมเบอร์ที่ผลัดและสลับตำแหน่งกันร้องเพิ่มสีสันให้เพลงมากขึ้น

โดยเราได้ชวนน้อง ๆ ทั้ง 7 คนมาพูดคุยเจาะใจถึงความรู้สึกในการได้ขับร้องเพลง Only today (Acapella Version)

เริ่มที่ “มิโอริ-มิโอริ โอคุโบะ” กล่าวว่า “สำหรับการร้องอะแคปเปลลา นับว่าเป็นการร้องที่ยากและเป็นครั้งแรกกับวง BNK48 เวอร์ชั่นนี้สนุก มีความสุข ตนเองมุ่งมั่นที่จะทำออกมาให้ดีที่สุด ส่วนท่อนร้องก็ชอบหลายท่อน ท่อนที่ชื่นชอบมากคงเป็นท่อนร้อง ‘กุมไว้จะได้อุ่น แล้วยืนมองทอดไป โดดเดี่ยวในโลกที่มีแต่ร้าวราน’ ซึ่งเนื้อร้อง+เมโลดี้ถูกแต่งออกมาได้น่าฟังอย่างมากค่ะ”

ด้าน “มายยู-กวิสรา สิงห์ปลอด” กล่าวว่า “เวอร์ชั่นนี้เป็นอะไรที่ท้าทายสำหรับตนเอง ส่วนตัวได้เสียงเบสประสานต่ำ ครูเล็งเห็นถึงศักยภาพของเรา เราก็ฝึกฝนและได้พัฒนาเส้นเสียงของตัวเอง นับว่าเป็นผลดีต่อตัวเองอย่างมาก ส่วนท่อนร้องที่ชื่นชอบ ‘จะอยู่กับฉันคงดี ให้เป็นวันเดิม ที่อยู่ข้างเธอ’ ซึ่งเป็นการสื่อความหมายระหว่างวงเรากับแฟนคลับ หากกลับไปอยู่ตรงนั้น อาทิ คิดถึงงานจับมือ งานทูช็อต และ คอนเสิร์ต เป็นต้น หวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในเร็ว ๆ นี้ แน่นอนที่สุดทั้ง 7 คนมีเอกลักษณ์ของตัวเอง ใครเหมาะสมช่องเสียงไหน ในสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด ทั้ง 7 เมมเบอร์ต่างคนต่างซ้อมออกมาให้ดีที่สุด ฝึกซ้อมหนักมาก ด้านเนื้อเพลงแปลออกมาความหมายดี ธีมเสื้อผ้าชุดนี้ ตนเองใส่เดรสสีม่วง กระโปรงบาน ๆ ติดโบว์ยักษ์ มีเข็มขัด ลุคที่แปลกตาสวยหวาน นับเป็นสีสันให้กับตัวเองด้วย ขอบคุณสำหรับฟีดแบคที่ดี ทั้ง 7 เมมเบอร์ตั้งใจอย่างมากจริง ๆ คะ”

ส่วน “นิกี้-วรินท์รัตน์ ยลประสงค์” กล่าวว่า “การร้องเพลงเวอร์ชั่นนี้รู้สึกถึงความแปลกใหม่ เพลงนี้โฟกัสเรื่องการร้อง นับว่าเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้แก่ตัวเองอย่างมาก ชอบท่อนร้องของจ๋า ‘กาแฟที่ไม่สด กระป๋องจากตู้กด ก็แค่หยอดเหรียญ แป๊บเดียวไม่นาน’ เป็นการแต่งเนื้อร้องที่ลงตัว ตนเองไม่เคยร้องประสานเสียงอะแคปเปลลามาก่อนทำให้ต้องฝึกซ้อมให้หนัก ส่วนตัวต้องฝึกการใช้หูแยกแยะระหว่างเสียงร้องตัวเองและเสียงร้องเพื่อน สไตล์ชุดลุคนี้ดีไซน์สวยหวานพาสเทล ฝากแฟน ๆ ฟังเพลงนี้ด้วยนะคะ ทั้งเนื้อร้อง-ทำนอง ถูกแต่งออกมาได้ดีมากจริง ๆ ค่ะ”

ขณะที่ “ฟ้อนด์-ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา” กล่าวว่า “เพลงนี้เปิดประสบการณ์ทำงานใหม่ ๆ สำหรับตนเอง การร้องแบบอะแคปเปลลาไม่เคยร้องมาก่อนเลยค่ะ ทำให้ก้าวผ่านความกลัวและเพิ่มความกล้ามากขึ้น ดีใจที่ได้ร่วมร้องเวอร์ชั่นนี้ พอได้ร่วมทำงานเพลงจึงทำให้เราสนุก ส่วนตัวชอบท่อนร้อง ‘แล้ววันพรุ่งนี้ จะเหมือนเดิมก็ปล่อยไป’ โดยมีเสียงตนเองร้อง สื่อความหมายว่ายอมรับมันได้แล้ว ทำให้เราเดินหน้าต่อไป การร้องแบบอะแคปเปลลา มีหลายเสียง หลายโทน เคาะจังหวะ มีความยาก ไม่สามารถร้องคนเดียวได้ ต้องรวมกันเป็นกลุ่ม ทำให้ตนเองฝึกฝนอย่างหนัก และสุดท้ายก็ไม่เกินความสามารถ ยิ่งร้องกับเพื่อนยิ่งชอบ ฝากแฟน ๆ หากฟังเพลงนี้จะสัมผัสถึงความสุข แม้เพลงจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับความเศร้า ด้วยเวอร์ชั่นนี้ทำให้มีชีวิตชีวา ทำให้สดใส รวมถึงได้เห็นการพัฒนาการของเมมเบอร์วง BNK48 อีกด้วยค่ะ”

สำหรับ “จ๋า-ณปภัช วรพฤทธานนท์” กล่าวว่า “การร่วมร้องเพลงเวอร์ชั่นอะแคปเปลลาดีใจ+ตื่นเต้นอย่างมาก วง BNK48 ไม่เคยมีการร้องแบบอะแคปเปลลามาก่อน เวอร์ชั่นนี้ท้าทายอย่างมาก เมมเบอร์ทุกคนมีความสามารถ ตัวเองต้องทำบีตบ็อกซ์สร้างจังหวะดนตรีด้วยเสียงปาก ภูมิใจอย่างมาก ส่วนตัวชอบท่อนร้อง ‘กาแฟที่ไม่สด กระป๋องจากตู้กด ก็แค่หยอดเหรียญ แป๊บเดียวไม่นาน’ เป็นการบอกเล่าเรื่องราวให้เห็นภาพชัดเจน สำหรับการร้องพร้อมกัน 7 คนต้องผสานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน อารมณ์-จังหวะสอดคล้องร่วมกัน ส่วนลุคเสื้อผ้าออกแนวหวานเรียบหรู เวอร์ชั่นนี้ทุกฝ่ายตั้งใจทุ่มเทแรงกายแรงใจ แฟน ๆ ที่ฟังเพลงจะเห็นพัฒนาการด้านการร้องของพวกเราค่ะ”

ฝั่ง “นิว-ชัญญาภัค นุ่มประสพ” กล่าวเสริมว่า “ดีใจอย่างมากที่ได้เป็นหนึ่งในสมาชิกเวอร์ชั่นอะแคปเปลลา รู้สึกตื่นเต้นและท้าทาย เป็นอีกประสบการณ์หนึ่งที่ดีมากสำหรับตนเอง แม้ในช่วงเวลาการทำงานจะพบเจออุปสรรคจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด ไม่สามารถซ้อมร่วมกันได้ จึงต้องปรับการทำงานให้ออกมาดีที่สุด สนุกกับการทำงานเวอร์ชั่นนี้ ท่อนร้องชอบทุกท่อน เนื่องจากเนื้อหาเพลงนี้ลึกซึ้ง หากชอบเป็นพิเศษชอบท่อน ‘สักครั้งคนดี วันนี้วันเดียว ช่วยทำให้รักที่เคยพลาดพลั้งกลับฟื้นขึ้นมา จนกว่าตะวันจะลับลาจากขอบฟ้า’ เทคนิคการร้องอะแคปเปลลาส่วนตัวต้องรับผิดชอบท่อนร้องของตัวเองให้แม่นยำก่อน มีการวางแผนการซ้อมร้องและทำการบ้านอย่างหนักมาก มีการส่งคลิปเสียงให้คุณครูตรวจทุกสัปดาห์ คุณครูก็แนะนำเทคนิคให้ใส่ความเป็นตัวเองในแต่ละท่อนร้อง เวอร์ชั่นนี้ทั้ง 7 เมมเบอร์ตั้งใจร้องและทุ่มเทกันอย่างมาก หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบนะคะ”

สุดท้าย “สตางค์-ตริษา ปรีชาตั้งกิจ” กล่าวทิ้งท้ายว่า “สำหรับเวอร์ชั่นอะแคปเปลลา นับเป็นความสุขที่ได้ร้องเพลงเวอร์ชั่นนี้ สนุกและท้าทาย พวกเราทั้ง 7 คนทำงานร่วมกัน ทำให้เกิดมิตรภาพ ความรู้สึกดี ๆ ที่น่าจดจำ ส่วนตัวชอบท่อนร้องหลายท่อน แต่ชอบท่อนนี้พิเศษ ‘ก็คิดอยู่ใช่ป่ะ ว่าฉันน่ะดื้อไง ก็เอาแต่ใจทักไลน์โทรมา ก็รักที่เพิ่งจบ มันควรจะลบไป แต่ความทรงจำกลับกวนใจทุกครา’ ฟังเนื้อร้องแล้วน่ารัก ทำให้คนฟังอมยิ้มได้ ความหมายค่อนข้างจะเศร้า การร้องแบบอะแคปเปลลาเน้นที่ความสามัคคีในการทำงานร่วมกัน ต้องจำท่อนร้องของตัวเองให้แม่นยำ ต้องจดจำเมโลดี้ของตัวเองให้ได้อีกด้วย ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ เวอร์ชั่นนี้ทำให้เกิดการพัฒนา สิ่งสำคัญที่สุดคือกำลังใจผลักดันให้พวกเราทำได้ จนมีเวอร์ชั่นอะแคปเปลลาเพื่อแฟน ๆ ค่ะ”

ฟังเพลง Only Today (Acapella Ver.)