“เดอะ มิร์เรอร์” สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า เอฟเวอร์ตัน ทีมดังในศึก พรีเมียร์ลีก กำลังสนใจที่จะคว้าตัว โฮเซ มูรินโญ กุนซือของ โรมา ทีมในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี กลับมาทำงานในแดนผู้ดีอีกครั้งในตำแหน่งนายใหญ่แห่งถิ่น กูดิสัน ปาร์ก หลังทีมเพิ่งปลด ราฟาเอล เบนิเตซ พ้นเก้าอี้ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ก่อนหนานี้ มีข่าวว่า “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” มองไปที่ โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือทีมชาติเบลเยียม เป็นเป้าหมายอันดับ 1 และได้ทาบทามไปยังสมาคมฟุตบอลเบลเยียมแล้ว แต่มีแนวโน้มว่าน่าจะผิดหวัง เพราะ “ปิศาจแดงแห่งยุโรป” ต้องการให้กุนซือชาวสเปนนำทัพสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 ปลายปีนี้ โดยนอกจาก มาร์ติเนซ แล้ว เอฟเวอร์ตัน ยังมีข่าวว่าสนใจในตัวขง เวย์น รูนีย์ อดีตดาวยิงของทีมซึ่งปัจจุบันคุม ดาร์บี เคาน์ตี ในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ รวมถึง แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตนายใหญ่ เชลซี ด้วย ขณะที่ “บิ๊กดังค์” ดันแคน เฟอร์กูสัน ก็อยู่ในข่ายเช่นกัน

โรแบร์โต มาร์ติเนซ

อย่างไรก็ตาม ชื่อของ มูรินโญ กลายเป็นหนึ่งในตัวเลือก หลังมีข่าวว่า ฟาฮัด โมชิรี เจ้าของทีม เอฟเวอร์ตัน ชื่นชอบในตัวกุนซือชาวโปรตุเกสรายนี้เป็นอย่างมาก แม้ในเวลานี้ อดีตผู้จัดการทีมเชลซี, รีล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ จะยังทำผลงานไม่เข้าตากับ โรมา โดยพาทีมรั้งแค่อันดับ 7 ของตารางกัลโช เซเรีย อา เท่านั้นก็ตาม

เครดิตภาพ : REUTERS