ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนสาธารณะซอยพูลไฉ่ 1 ถนนสุขุมวิท 71 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง นายวิสุทธิ์ (สท.เอ็มเมอร์) กีรติบำรุงพงศ์ สมาชิกสภาเทศบาลนครระยอง ได้มอบอุปกรณ์แสงสว่างให้กับนายมาโนช สนองสุข ผอ.หนังสือพิมพ์ข่าวระยอง และ นายนิมิตร มากศิริ ว่าที่ผู้สมัครประธานชุมชนสองพี่น้อง รับมอบเพื่อใช้ติดตั้งถนนทางสาธารณประโยชน์

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตามที่ได้มีการร้องเรียนว่าแสงสว่างในชุมชนพูลไฉ่ไม่เพียงพอ จึงได้ให้ทีมงานมาตรวจสอบก็พบว่าเป็นถนนทางสาธารณประโยชน์ซึ่งยังไม่ได้ถ่ายโอนอำนาจให้กับเทศบาลนครระยองเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งได้ติดตังแสงไฟโซลาร์เซลล์ไว้ชั่วคราวและได้หมดอายุการใช้งานลง โดยมีชาวบ้าน 6 หลังคาเรือนที่ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องแสงสว่าง เส้นทางบริเวณหน้าบ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชุมชน ตนเองที่ได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาเทศบาลนครระยองเข้ามาเล็งเห็นความสำคัญ ความเดือดร้อนเร่งด่วนของชาวบ้าน จึงได้ใช้งบประมาณส่วนตัว 3,000บาท ในการจัดซื้ออุปกรณ์แสงสว่างเพื่อมาติดตั้งแก้ไขความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่ชุมชนพูลไฉ่ ถ้ายังใช้งบของเทศบาลนครระยองต้องผ่านขั้นตอน ผ่านสภาอีก ที่สำคัญเส้นทางนี้ยังไม่ได้ถ่ายโอนอำนาจให้กับเทศบาลนครระยองเป็นผู้รับผิดชอบ ฝากประชาสัมพันธ์ชุมชนในเขตที่ตนเองรับผิดชอบถ้าปัญหาสาธารณูประโภคที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนแจ้งมาได้จะมีทีมงานเข้าไปตรวสอบและแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนเบื้องต้นก่อน

ด้าน นายนิมิตร กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณนายวิสุทธิ์ ที่เล็งเห็นความสำคัญ ความเดือดร้อนของชาวบ้านในชุมชน และใช้งบส่วนตัวในการแก้ไขปัญหาให้กับชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อน สมกับที่ชาวบ้านได้เลือกเข้าไปบริหารงานเป็นปากเป็นเสียงให้กับชาวบ้านที่เป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรงพร้อมรับใช้ชาวบ้านอย่างแท้จริง