ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอังคารที่ 18 ม.ค. เวลา 03.00 น. “นกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ที่เพิ่งเสมอกับ คริสตัล พาเลซ 1-1 ทำไม่แพ้ใครมา 5 นัดติดต่อกันทุกรายการ จะเปิดรังเอเม็กซ์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “สิงห์สำอาง” เชลซี ที่เพิ่งแพ้ แมนฯ ซิตี 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกรแฮม พอตเตอร์ กุนซือไบรท์ตัน ที่รั้งอันดับ 9 มีอยู่ 28 แต้ม น่าจะได้ลูอิส ดังค์ กองหลังตัวเก่งกลับมาจากหายเจ็บเข่า แต่ยังไม่แน่ว่าจะเป็นตัวจริงเลยหรือไม่ ด้าน อดัม ลัลลานา เพิ่งเจ็บจากเกมล่าสุด ต้องรอเช็กฟิต เจเรมี ซาร์เมียนโต, อีน็อค เอ็มเวปู บาดเจ็บทั้งคู่ และ อีฟส์ บิสซูมา บินไปเตะที่แอฟริกา คาดว่า จาคุบ โมเดอร์ จะทำหน้าที่กลางตัวรุกอยู่หลัง นีล โมเปย์ และ เลอันโดร ทรอสซาร์

ด้าน โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี ยังคงไม่มี รีซ เจมส์, เบน ชิลล์เวลล์ และ เทรวอห์ ชาโลบาห์ ที่บาดเจ็บเหมือนเดิม เพิ่มเติมด้วย อันเดรียส คริสเตนเซน กองหลังมีผลตรวจเชื้อโควิดเป็นบวก ขณะที่ เอดูอาร์ เมนดี บินไปเตะที่แอฟริกา ดังนั้น เกปา อาร์ริซาบาลากา จะเฝ้าเสาต่อไป

คาดว่าจะมีการปรับแนวรุกให้ เมสัน เมาท์ และ ติโม แวร์เนอร์ ที่เป็นเพียงตัวสำรองนัดที่แล้ว จะได้ลงเป็นตัวจริงแทนที่ ฮาคิม ซิเย็ค กับ คริสเตียน พูลิซิช ประสานงานกับ โรเมลู ลูกากู เหมือนเดิม แม้โดนตำหนิในเกมที่แล้ว เช่นเดียวกับ ไค ฮาแวร์ตซ์ และ จอร์จินโญ มีลุ้นเป็น 11 คนแรก เกมรับ มาลอง ซาร์ จะเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟกับ ติอาโก ซิลวา และ อันโตนิโอ รือดิเกอร์

อีกคู่ 02.30 น. เบิร์นลีย์ พบ วัตฟอร์ด